ศูนย์ไข่มุกช่วยเหลือประชาชนประสบอุบัติเหตุ

โพสเมื่อ : Monday, December 26th, 2022 : 12.07 pm

เจ้าหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก) อบจ.ภูเก็ต นำรถตรวจการณ์ออกช่วยเหลือประชาชน – นักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุ

รายงานสรุปผลการร์ปฎิบัติงานช่วยเหลือประชาชน และนักท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ของศูนย์ช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก)  โดย นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก) นำรถตรวจการณ์พร้อมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับการประสานเหตุจากศูนย์นเรนทร เหตุทางบก และผู้ป่วย จำนวน 4 เหตุ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 65 รายละเอียดดังนี้

 

**เมื่อเวลา 16.38 น.

เหตุ ผู้ป่วย หน้าโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต มีผู้ป่วยเจ็บเป็นหญิง 1 ราย สัญชาติไทย มีอาการ ตัวชา มึนหัว อ่อนแรง โรคเดิมเป็น โรคไขมันในเส้นเลือด เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่ง รพ. ฉลอง

**เมื่อเวลา 22.33 น.

เหตุ ตกจากที่สูง ในแม็คโคร ราไวย์ มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย สัญชาติไทย เป็นพนักงานของ แม็คโคร มีอาการบาดเจ็บบริเวณไหล่ซ้าย เนื่องจากตกจากที่สูง ไหล่กระแทกพื้นทำให้หัวไหล่ด้านซ้ายหลุด เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้การช่วยเหลือโดยการ ใส่อาร์มสลิงที่แขนซ้าย และนำส่ง รพ.ฉลอง

 

**เมื่อเวลา 01.20 น.

เหตุ ลื่นล้ม เทม พูลวิลล่า กะรน มีผู้ป่วยเป็นชาย 1 ราย ชาวต่างชาติ มีอาการปวดศีรษะ ศีรษะแตก เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่ง รพ.ดีบุก

**เมื่อเวลา 02.27 น.

เหตุ รถจักรยานยนต์ล้มเอง ซอยเสริมสุข มีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย สัญชาติไทย มีอาการนอนหมดสติ ไม่รู้สึกตัว มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้การช่วยเหลือโดยการ ใส่คอล่า และ on Spider board และนำส่ง รพ.ฉลอง

#ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก)

#อบจ.ภูเก็ตดูแลประชาชน