ศูนย์การค้าจังซีลอน ภูเก็ต ป่าตอง ร่วมน้อมรำลึกในหลวงรัชกาลที่ ๙  จัดนิทรรศการ “สืบสานตำนานศิลป์ แผ่นดินสยาม”

โพสเมื่อ : Thursday, October 11th, 2018 : 12.43 pm

ศูนย์การค้าจังซีลอน ภูเก็ต ป่าตอง ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาที่คุณ พระอัจฉริยภาพ และ พระปรีชาสามารถ ของในหลวงรัชกาลที่ ๙  จัดนิทรรศการ “สืบสานตำนานศิลป์ แผ่นดินสยาม” ในระหว่างวันที่ 10 -17 ตุลาคมนี้ ณ ลานเดอะพอร์ท โดยมีผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน

 

เมื่อเร็วๆนี้ ที่ลานเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง จ.ภูเก็ต นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดนิทรรศการ “สืบสานตำนานศิลป์ แผ่นดินสยาม” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาที่คุณ พระอัจฉริยภาพ และพระปรีชาสามารถ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในด้านงานศิลปะหลายแขนงและทรงได้นำพระอัจฉิรยภาพเหล่านี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์แก่ประชาชนและประเทศตลอดมาโดยงานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 -17 ตุลาคมนี้ ณ ลานเดอะพอร์ท โดยมีผู้บริหารศูนย์การค้าจังซีลอน อาจารย์พลอย น้ำดี และ เด็กชายวชิรวิทย์ สามารถ ศิลปิน และแขกผู้เกียรติ เข้าร่วม

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ในวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา ศูนย์การค้าจังซีลอนได้เชิญศิลปินมากมายมาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน เช่น พบกับศิลปินผู้ยึดถือแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงในการดำเนินชีวิต พร้อมสรรสร้างผลงานศิลปะจากธรรมชาติแบบแฮนดี้คราฟท์ กับ อาจารย์พลอย น้ำดี มาร่วมแสดงผลงานการจัดสวนป่าด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด การจัดแสดงตู้เลี้ยงปลาด้วยระบบกรองน้ำธรรมชาติ พร้อมทั้งสาธิตวิธีการจัดสวนถาดสวยงาม และสวนถาดแบบกึ่งบกกึ่งน้ำหรือ “เขามอ” ที่หาชมได้ยาก ให้ผู้ที่สนใจและนักท่องเที่ยวได้ชมอย่างใกล้ชิด

 

ร่วมชมการวาดภาพจากศิลปินรุ่นเยาว์ของจังหวัดภูเก็ตเด็กชายวชิรวิทย์ สามารถ หรือ “น้องอาร์มานี่” ที่มาวาดภาพในหลวงในความทรงจำ พร้อมนำผลงานภาพวาดมาจัดแสดง

 

และชมความยิ่งใหญ่อลังการกับการแสดงดนตรีจากวงออเคสตร้า “PKRU Symphonic BandW จากมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ให้ได้รับฟังกันตลอดทั้งงาน

 

นอกจากนี้ยังมีการ ฉายภาพยนตร์ม่านน้ำประกอบน้ำพุ แสง สี เรื่องน้ำพระราชหฤทัยสถิตในดวงใจไทยทั้งชาติ “SOUL OF THE NATION”  ซึ่งจะนำเสนอพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ พระราชอัจฉริยภาพ และโครงการในพระราชดำริต่างๆให้ประชาชนทั่วไปได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณ และให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวต่างชาติอีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ “สืบสานตำนานศิลป์ แผ่นดินสยาม” ได้ระหว่างวันที่ 710 – 17 ต.ค.นี้ แต่เวลา 11.00 น. – 22.00 น. ณ ลานเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง