ศุลกากรภูเก็ตทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ 4,000 ชิ้น มูลค่า  2 ล้าน

โพสเมื่อ : Thursday, June 7th, 2018 : 2.32 pm

ด่านศุลกากรภูเก็ตนำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ 4,000 ชิ้น เผาทำลาย มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท  หลังเจ้าหน้าที่ออกจับกุมต่อเนื่อง

SAMSUNG CSC

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (7 มิ.ย.) ที่โรงเตาเผาขยะเทศบาลนครภูเก็ต นางกาญจนา สุวานิโช นายด่านศุลกากรภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศุลกากรภูเก็ต นำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และสินค้าห้ามนำเข้ามากรีด ทุบ ทำลาย และเผา จำนวนเกือบ 4,000 ชิ้น มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท

นางกาญจนา สุวานิโช นายด่านศุลกากรภูเก็ต กล่าวว่า การเผาทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และห้ามนำเข้าของด่านศุลกากรภูเก็ตในครั้งนี้ สืบเนื่องจากด่านศุลกากรภูเก็ตได้จับกุมปราบปรามการลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ตามนโยบายกรมศุลกากร รวมถึงสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่หน่วยงานต่างๆ ในภูเก็ตได้จับกุม ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

SAMSUNG CSC

การดำเนินการนั้น ทางศุลกากรได้เชิญเจ้าของลิขสิทธิ์มาทำการตรวจสอบสอบสินค้าละเมิดลิขสิทธ์ และดำเนินตามกฎหมายให้มีผู้มีแสดงตนเป็นเจ้าของภายใน 30 วัน ซึ่งสินค้าทั้งหมดนี้ไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของทางด่านศุลกากรภูเก็ตจึงได้นำมาเผาทำลายในวันนี้

โดยสินค้าที่เผาทำลายนั้น มีประมาณ 4,000 ชิ้น มีทั้ง นาฬิกา แว่นตา เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ และสินค้าห้ามนำเข้าเครื่องสูบบาลากู่ รวมถึงยาเส้น และบุหรี่ เป็นต้น มูลค่าความเสียประมาณ 2 ล้านบาท

นางกาญจนา ยังกล่าวถึงการลักลอบจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในพื้นที่ภูเก็ต ว่า ยังมีการลักลอบจำหน่ายอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในพื้นที่ตามหาดต่างๆที่เป็นหาดท่องเที่ยว ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการตรวจจับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะถูกส่งมาจากส่วนกลาง