วุ่น! แหม่มรัสเซียติดโควิด สามีเสี่ยง เช็คเอาท์ออกจากที่พักก่อนทราบผลผลตรวจ ล่าสุดกลับประเทศแล้วย

โพสเมื่อ : Sunday, January 16th, 2022 : 12.29 pm

หาวุ่น ! แหม่มรัสเซีย ติดเชื้อโควิด สามีเสี่ยงสูง เช็คเอาท์ออกจากที่พัก ก่อนทราบผลตรวจ โรงแรมโร่แจ้ง ตร.ตรวจสอบ พบเดินทางกลับประเทศตั้งแต่วันเช็คเอาท์

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากโรงแรมแห่งหนึ่ง หาดป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่า เมื่อเวลา 13.38 น. วันที่ 15 ม.ค.65 โรงพยาบาลเอกชน ได้โทรมาแจ้งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของ นางออลก้า (นามสมมุติ) นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียติดเชื้อโควิด-19 ส่วนสามีมีความเสี่ยงสูง โดยนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชน เมื่อวันที่ 13 ม.ค.65 และ ได้เช็คเอาท์ออกจากโรงแรมไปเมื่อวันที่ 14 ม.ค.65 โดยทางโรงแรมไม่ทราบว่าจะไปพักที่ใด หรือเดินทางไปที่ใด จึงประสานให้ตำรวจทราบ และ ประสานเจ้าหน้าที่ สสจ.อ.กะทู้ทราบในที่สุด

อย่างไหรก็ตามหลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูล เพื่อดำเนินการและนำตัวกลับไปรักษา ซึ่งล่าสุด วันนี้ (16ม.ค.) พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับกรณีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 สามีภรรยา ที่ทางโรงแรมแจ้งให้ตรวจสอบนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่านักท่องเที่ยวไม่ได้หลบหนีออกจากโรงแรม เพราะเป็นการเช็คเอาท์ตามปกติ  เนื่องจากขณะนั้นนักท่องเที่ยวทั้ง 2 อยู่ครบตามโครงการแซนด์บ๊อกซ์แล้ว และขณะที่พักอยู่ในภูเก็ตยังไม่ตรวจพบเชื้อ โดยนักท่องเที่ยวไปตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 13 ม.ค. หลังจากนั้นนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนได้เดินทางกลับประเทศไปเมื่อคืนวันที่ 14 ม.ค.65 ที่ผ่านมา

แต่ทางโรงแรมมาทราบผลติดโควิดของนักท่องเที่ยวภายหลังเนื่องจากโรงพยาบาลเพิ่งแจ้งผลมา โดยนักท่องเที่ยวได้เดินทางกลับประเทศแล้ว เพราะสายการบินของประเทศรัสเซียไม่ได้ใช้ผลการตรวจโควิดจึงสามารถเดินทางได้ นักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายจึงไม่ได้รอผลตรวจ