วัยรุ่นเหิมเกริม ตีหัวดักปล้นตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ในวันขึ้นปีใหม่ ชิงปืนประจำกาย-สร้อยคอ-พระเลี่ยมทอง แต่ไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง ดำเนินคดีข้อหาหนัก

โพสเมื่อ : Tuesday, January 3rd, 2017 : 9.15 am

วัยรุ่นเหิมเกริม ตีหัวดักปล้นตำรวจชุดสืบสวนเมืองภูเก็ต เอาทรัพย์สินทั้งสร้อยคอทองคำ-พระเหลี่ยมทอง-ปืนประกาย หลบหนี แต่ไม่รอดตามรวบได้ยกแก๊ง ดำเนินคดีหนัก

2016-11-13เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ณัฐ พรหมเทพ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.พีรสิทธิ์ หนูพยันต์ ร.ต.ท.อนิรุทธ์ ทองผึ้ง ร.ต.ท.สารีย์ องอาจ ร.ต.ต.สุธน ภักดี รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ประกอบด้วย  นายกฤษฎา บุญยิ่ง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ ชาว จ.ภูเก็ต นายรัฐภูมิ ขันทอง อายุ 25 ปี ชาว จ.ภูเก็ต นายคมธรรม เข้มแข็ง อายุ 18 ปี ชาว จ.พิษณุโลก นายศักดาชัย ทองใบ อายุ 25 ปี ชาว จ.ภูเก็ต นางสาวสุกิกา ไวว่อง อายุ 20 ปี ชาว จ.ภูเก็ต นางสาวศุภลักษณ์ ชัยคช อายุ 18 ปี ชาวจ.ภูเก็ต และ เด็กชายกิจ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี พร้อมด้วย เสื้อผ้า รองเท้า ที่สวมใส่ก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเอลเอส สีเขียว และสีน้ำเงินส้ม จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีชมพูส้ม และสีน้ำเงิน จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็มแสลส สีแดงดำ จำนวน 1 คัน อาวุธปืนขนาด .45 ยี่ห้อโคลส์ พร้อมแมกกาซีน มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนขนาด .38 ยี่ห้อสมิทแอนด์เวสสัน มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .38 จำนวน 6 นัด พระเลี่ยมทองสมเด็จ จำนวน 1 องค์ โดยติดตามจับกุมได้ที่บ้านพักในพื้นที่ป่าตอง และพื้นที่ อ.เมือง ภูเก็ต นำตัวมาสอบสวน

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจาก ส.ต.ต.ธำมรงค์  และ ส.ต.ต.นัฐพล ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ว่า เมื่อเวลา 06.26 น.ของวันที่ 1 ม.ค.2560 ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงไม่ทราบจำนวนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ รวมทั้งหมด 6 คันได้ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์ ขณะออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบบริเวณหน้าถนนพัฒนาท้องถิ่น ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยกลุ่มคนร้ายได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ปืนประจำกาย จำนวน 2 กระบอกและเครื่องกระสุน สร้อยคอทองคำ พระเลี่ยมทอง หลังก่อเหตุคนร้ายหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต

อย่างไรก็ตามหลังจากรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ซึ่งมีภาพระบุว่ามีผู้ก่อเหตุ จำนวน 7 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่า มีรถจักรยานยนต์จำนวน 3 คัน พร้อมคนร้าย 5 คนได้หลบหนีไปโดยใช้เส้นทางผ่านแยกเซ็นทรัล มุ่งหน้าไปทาง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ส่วนคนร้ายอีก 2 คน และรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ไม่ทราบว่าหลบหนีไปยังทิศทางใด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถของคนร้ายที่เห็นชัดเจนจำนวน 1 คัน จนทราบตัวเจ้าของรถ และจากการสอบสวนทราบว่าวันเกิดเหตุ นายรัฐภูมิ ขันทอง ซึ่งเป็นลูกเขยนำไปใช้ โดยพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 5/8 ถ.พระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ปรากฏว่า พบผู้ต้องหาทั้ง 5 คนพักอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวและให้ดูภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดโดยยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุในวันเวลาดังกล่าวจริง จริงได้ควบคุมมาสอบสวนที่สภ.เมืองภูเก็ต และยังยอมรับว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คนพักอาศัยอยู่ในซอยกิ่งแก้ว ต.รัษฎา และซอยหล่อโรง ต.ตลาดเหนือ ทางเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบทั้ง 2 แห่งพบผู้ก่อเหตุจริงและให้การยอมรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุตามวันเวลาดังกล่าวจริงจึงได้ควบคุมมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองภูเก็ต จากการสอบสวนในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันปล้นทรัพย์หรือรับของโจร พร้อมได้นำตัวผู้ต้องทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม โดยจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติมทั้งในส่วนของผู้เสียหายและผู้ต้องหา ต่อไป