วัยรุ่นภูเก็ตนัดเคลียร์ปัญหากับคู่อริแต่ถูกยิงใส่เจ็บ 5 ราย

โพสเมื่อ : Monday, October 23rd, 2017 : 9.49 am

กลุ่มวัยรุ่นในภูเก็ตนัดเจรจาเคลียร์ปัญหาบาดหมาง กับคู่อริ ที่หมู่บ้านสะพานหิน ภูเก็ต แต่ไม่เป็นผล กลับถูกคู่อริยิงปืนได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ตำรวจ สภ.วิชิตเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 00.12 น. วันนี้ (23 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันกันภายในหมู่บ้านสะพานหิน จ.ภูเก็ต ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย สาหัส 1 ราย  เหตุเกิดที่บริเวณหมู่บ้านสะพานหิน ซอย 1 หน้าหอพัก 11 รูม ม.1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.เอกราช ชาติภัย รองสว.(สอบสวน) สภ.วิชิต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ต.ธนศักดิ์ สว่างศรี สว.สส.สภ.วิชิต  เจ้าหน้าที่

 

 ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยดังกล่าวบนพื้นถนนพบกองเลือดขนาดใหญ่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และ โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต ทางเจ้าหน้าที่ฯได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้อย่างละเอียด ก่อนเดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล

 

สำหรับผู้บาดเจ็บประกอบด้วย 1.น.ส.ทิพย์ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี  2.นายจิตรภณ โกสัยพัฒน์ อายุ 20 ปี 3.นายเขตโสภณ ทองสกุล 20 ปี 4.น.ส.อันดามัน ชัยรัตน์ อายุประมาณ 19 ปี ซึ่งทั้ง 4 ราย ถูกกระสุนเข้าบริเวณเท้า ข้อมือ และหน้าท้อง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5.นายยิบดุลเลาะ ไม่ทราบนามสกุล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกกระสุนเข้าบริเวณท้ายทอย

 

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มผู้บาดเจ็บซึ่งมรเรื่องบาดหมาง มีเรื่องบาดหมางกับ นายคชา (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี หลังจากนั้นกลุ่มผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางมาเคลียร์กับนายเดชาเนื่องจากทราบว่า มาอาศัยอยู่กับเพื่อนที่หอพักในหมู่บ้านสะพานหิน เมื่อมาถึงบริเวณหน้าหอพักดังกล่าว นายเดชา ออกมาเพื่อเจรจา แต่นายคชา ได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บ ทำให้กระสุนกระจายใส่กลุ่มผู้บาดเจ็บได้รับบาดเจ็บในที่สุด ส่วนคนยิงได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางที่นายคชาหลบหนี พร้อมได้ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานแวดล้อมและกลุ่มผู้บาดเจ็บเพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูล และ หลักฐาน และยังทราบว่า กลุ่มผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุได้มีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนและได้นัดมาเจรจากัน และคาดว่าวันนี้จะขอศาลจังหวัดภูเก็ตออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้ และจะเร่งไล่ล่าผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้โดยเร็วที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม นายคชา ยังมีหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ในข้อหา พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง โดยได้นายคชา หลบหนีหมายศาลไม่มาตามกำหนด