วันเดียวกัด 3 ราย เอาจริงแก้ปัญหาลิงกัดนักท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Thursday, February 1st, 2024 : 6.51 pm

วันเดียวกัด 3 ราย เอาจริง !! จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วในการป้องกันเฝ้าระวังดูแลความเรียบร้อยบริเวณเขาโต๊ะแซะ แก้ปัญหาลิง

วันนี้ ( 1 กุมภาพันธ์ 2567 )  เวลา 10.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นางสาวชนกนันท์ โชติกิจสมบูรณ์ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต อำเภอเมือง เขต 2 นายไมตรี มุสิกะโปน หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นางนวรัตน์ แสงประดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายการกีฬา นางฐิตารีย์ กฤตยาเจริญพงศ์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

เข้าร่วมกิจกรรมเปิดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วในการป้องกัน เฝ้าระวัง ดูแลความเรียบร้อยบริเวณเขาโต๊ะแซะ โดย นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ซึ่งมี นายวัฒนพงษ์ สุกใส ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายอาสาสมัคร เข้าร่วม

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตได้มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสินค้าและปัญหาลิงกังกัดและทำร้ายนักท่องเที่ยวและประชาชนบริเวณพื้นที่เขาโต๊ะแซะ มติที่ประชุมจึงได้กำหนดแนวทางในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดยมีการจัดระเบียบการจำหน่ายสินค้าและการให้อาหารลิงให้เป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อป้องกันลิงกังกัดทำร้ายนักท่องเที่ยวและประชาชน

และได้มีการกำหนดให้มีการแต่งตั้งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วในการป้องกันเฝ้าระวังและดูแลความเรียบร้อยบริเวณพื้นที่เขาโต๊ะแซะ โดยปฏิบัติการชุดนี้จะมีผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ภูเก็ตเป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการ มีเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต สมาชิกกองร้อยบังคับการและบริการกองบังคับการกองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต

เข้าร่วมปฏิบัติการ มีอำนาจหน้าที่ในการกำหนดแนวทางในการปฏิบัติงานจัดระเบียบในพื้นที่เขาโต๊ะแซะ ซึ่งจะมีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ทำหน้าที่ตรวจตราป้องกันเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยความเรียบร้อยประจำจุดคัดกรองพื้นที่เขาโต๊ะแซะ

 

ขณะที่รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ มีนักท่องเที่ยวถูกลิงที่เขาโต๊ะแซะจำนวน 3 ราย ส่วนนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือและเชื่อฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่

#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน