วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต และกลุ่มศิลปินภูเก็ต จัดงานนิทรรศการศิลปะ และภาพถ่าย เทิดพระเกียรติ ร.9 “

โพสเมื่อ : Friday, October 13th, 2017 : 5.38 pm

วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต และกลุ่มศิลปินภูเก็ต จัดงานนิทรรศการศิลปะ และภาพถ่ายเพื่อเทิดพระเกียรติ ร.9 “ส่งเสด็จพระภูมิบดินทร์สู่แดนสรวง” ระหว่างวันที่ 13-27 ต.ค.60 นี้ ที่ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต


เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (13ต.ค.) ที่ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการศิลปะ และภาพถ่ายเพื่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 “ส่งเสด็จพระภูมิบดินทร์สู่แดนสรวง” โดยมี นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางปัทมา รุจีวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นางพาณี โกยสมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต และ กลุ่มศิลปินภูเก็ต 36 คน แขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก พร้อมรับฟังบทเพลงเพื่อถวายความอาลัยจาก น้องเจฟฟรี่และน้องฮูโต๋ เดอะวอยซ์คิดส์ 4 ซึ่งประชาชนสามารถร่วมชื่นชมภาพวาด และภาพถ่ายได้ในระหว่างวันที่ 13-27 ตุลาคม 2560

นางปัทมา รุจีวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดนิทรรศการดังกล่าวว่า เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ทางศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ตได้จัดกิจกรรมเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมี การแสดงภาพเขียน 99 ภาพ ภาพถ่าย “ห้องทำงานของพ่อ” 11 ภาพ จากช่างภาพชื่อดัง แทน นิธิวีร์ ว่องแพรวิทย์ (Tan Studio) นอกจากนั้นในวันที่ 14 ตุลาคม 2560 พิธีทำบุญตักบาตร การกล่าวสุนทรพจน์ การแสดง และขับร้องเพลงเทิดพระเกียรติ ส่วนในวันที่ 22 ตุลาคม 2560 การกล่าวสุนทรพจน์ การแสดง และขับร้องเพลงเทิดพระเกียรติ และวันที่ 24-25 ตุลาคม 2560 ชมภาพยนตร์สั้นเทิดพระเกียรติ 4 เรื่อง 4 ภาค ถ่ายทำตอน 1 ปีที่พ่อจากไป โดยไทยพีบีเอส