ลูกสาวเจ้าของห้องคอนโดฯที่ภูเก็ต โพสต์ แฉพฤติกรรมสุดเอือม ไม่จ่าย ไม่คุย

โพสเมื่อ : Monday, February 4th, 2019 : 4.35 pm

ลูกสาวเจ้าของห้องคอนโดฯที่ภูเก็ต โพสต์ ขอความเห็นใจ ไม่ได้กลั่นแกล้งชาวอังกฤษผู้เช่า แฉพฤติกรรมสุดเอือม ไม่จ่าย ไม่คุย แต่หลายหน่วยงานปกป้อง กลัวกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สุดช้ำแม้สื่อบางสำนักยังตีความผิด

จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.วันที่ 2 ม.ค.62 ที่ผ่านมา ที่ชาวต่างชาติคนหนึ่งที่พักอยู่ที่คอนโดใจกลางเมืองภูเก็ต ขังตัวเองอยู่ภายในห้องคอนโดและได้โผล่ออกมาตรงระเบียง ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจผิดคิดว่าจะกระโดดตึก จึงได้เข้าเจรจาและเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อช่วยชีวิต ทั้งๆที่เหตุการณ์จริงๆ ฝรั่งคนดังกล่าว ค้างค่าเช่าห้องและไม่ยอมออกมาจากห้องพักดังกล่าว หลายหน่วยงานเจรจากับเจ้าของห้องจนต้องยอมให้ฝรั่งคนดังกล่าวอยู่ในห้องพักต่อไปได้

ล่าสุด ผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า “ Sutasinee Anantanawat” ซึ่งเป็นบุตรสาวเจ้าของห้อง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เรื่องก็มีอยู่ว่า ผู้ชายอังกฤษคนนี้ นาย เดวิด (David Alexander Denton Maclean) มาเช่าห้องแม่ดิฉันที่คอนโดฯ อยู่เป็นเวลา 6 เดือน จ่ายแล้ว 3 เดือน แต่พอเดือนที่ 4 ไม่จ่าย ไม่คุย ไม่พบ ไม่เจอ ไม่เจรจากับแม่ดิฉัน (ถ้าคุณไม่มีเงินจ่าย ก็ออกมาคุยกันว่าจะเอายังไงสิ) แม่ดิฉันเลยส่งจดหมายให้ย้ายออก (เพราะทำผิดสัญญา ไม่จ่ายค่าเช่า) แม่ดิฉันพาน้อง พาตำรวจไปที่ห้อง เพื่อจะให้นายเดวิดออก แต่เค้าก็ไม่ออก แถมยังบอกว่า จะหาทนายมาฟ้องแม่

นายเดวิดเขียนอีเมลไปหาสถานทูตอังกฤษ อความช่วยเหลือ กล่าวหาว่าแม่ดิฉันกักขัง ขมขู่จะทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่จากสถานทูตที่กรุงเทพลงมาดู กังวลว่านายคนนี้จะเป็นอะไรรึป่าว พอเจ้าหน้าที่มา แม่ดิฉันก็บอกให้ช่วยรับผู้ชายคนนี้ไปเลย และจะไม่คิดค่าเช่าที่เหลือและที่ยังไม่ได้จ่าย

แต่นายเดวิดกลับไม่ยอมไปกับเจ้าหน้าที่ ยืนกรานจะอยู่ต่อ เจ้าหน้าที่สถานทูต, อัยการจังหวัดภูเก็ต และผู้ว่าราชการจังหวัด ลงมติบอกให้แม่ดิฉันให้นายเดวิดอยู่ต่อและให้ส่งข้าวส่งน้ำให้นายเดวิดด้วย เพื่อความสัมพันธ์ที่มั่นคงระหว่างประเทศ (ไม่อยากจะเชื่อ ตลกมั้ยเนี่ย!)”

“คือ ผู้ชายคนนี้ต้องการอะไร? ไม่เข้าใจว่าทำไมคนต่างชาติทำผิดในประเทศไทย ยังไปปกป้องมันอีก เราเป็นคนไทยอยู่ในประเทศไทยแต่เอาผิดเค้าไม่ได้ ถ้าเป็นพม่าคงไม่ปกป้องแบบนี้หรอกมั้ง? พวกเราแค่อยากให้ผู้ชายคนนี้ย้ายออกเพราะเค้าไม่จ่ายค่าเช่า ตอนแรกอุตส่าห์สงสาร เห็นมาคนเดียว ช่วยทำสัญญาอินเตอร์เน็ต พาไปตอมอทำเอกสาร เพราะคนไทยใจดี เลยคิดว่าคนไทยง่ายหรอ? คุณคิดว่ายังไงกับเรื่องนี้?ช่วยแชร์กันเยอะๆด้วย”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังโพสต์ข้อความเพิ่มเติมโดยระบุว่า สำนักข่าวหลายๆที่ ได้โพสต์ลงมุมมองฝ่ายผู้เช่าอย่างเดียว แต่ไม่มีการมาถามถึงฝ่ายผู้ให้เช่าที่ต้องทนทุกข์ต่อการที่เขาไม่ออกจากห้อง เสียโอกาสที่จะสร้างรายได้และยังเสียเวลา ผู้ให้เช่ามีแต่เสียกับเสีย กฏหมายทำอะไรไม่ได้ แถมเรายังขับไล่เขาออกจากห้องไม่ได้ด้วย มีอำนาจต่อรอง แต่ผู้ให้เช่าไม่สามารถไล่ให้เขาออกไปได้ ทั้งๆที่หมดสัญญาแล้ว

เรื่องทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจริงแล้วยืดเยื้อมานานแล้ว คุณแม่เราได้ทำการปล่อยเช่าห้องให้ฝรั่งคนหนึ่ง แล้วเขาได้ค้างชำระเราไม่ยอมจ่ายค่ะ แล้วเขายังทำการใส่ร้ายเราในหลายๆเรื่องที่เป็นความเท็จ แถมตอนนี้เรื่องมันก็ใหญ่มาก ถึงกับมีคนใหญ่คนโตมากัน พวกข้าราชการสูงๆ ตำรวจ สถานฑูต แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เลยค่ะ ส่วนนักข่าวได้นำข้อมูลเราลงข่าวเท็จค่ะ แถมยังกร่างอีกต่างหาก จากนี้เป็นมุมมองของผู้ให้เช่าเพื่อให้ทุกคนได้อ่านแล้วเข้าใจมากขึ้นนะค่ะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขอโทษล่วงหน้าด้วยนะค่ะ” ก่อนแชร์ภาพแคปชั่นข้อความบอกเล่ารายละเอียดทั้งหมดจำนวน 8 หน้า