! ลูกพังน้ำหนึ่ง แห่งปางช้างกมลา ตายทั้งแต่ไม่ลืมตาโลก

โพสเมื่อ : Wednesday, October 4th, 2017 : 10.10 am

ลูกพังน้ำหนึ่ง แห่งปางช้างกมลา ตายทั้งแต่ไม่ลืมตาโลก เจ้าของเศร้า เฝ้ารอมานานกว่า 19 เดือน หลังพ่อแม่ วัยหนุ่มสาวเปิดซิง ผสมพันธ์ครั้งแรก

จารกรณีเมื่อวานนี้ ( 3 ต.ค.) นายวิทยา ทวีรส เจ้าของปางช้างกมลา ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค ว่า พังน้ำหนึ่งอายุ 10 ปี ซึ่งเป็นช้างที่เลี้ยงไว้ในปางช้างกมลา มีท่าทีจะตกลูก หลังผสมพันธ์กับพลายมาริโอ้ อายุ 15 ปี ช้างในปางเดียวกัน ซึ่งเป็นการผสมพันธ์ครั้งแรก ที่เกิดขึ้นในปางช้าง และช้างพังน้ำหนึ่งตั้งท้องนาน 19 เดือน โดยมีอาการมาตั้งแต่ช่วงเช้าและมีน้ำเดิน ซึ่งทางปางช้างเฝ้ารอกันอย่างลุ้นระทึก ตลอดทั้งวันเนื่องจากมั่นใจว่าพังน้ำหนึ่งจะต้องตกลูกก่อนเที่ยงคืนวันที่ 3 ต.ค. อย่างแน่นอน พร้อมตั้งชื่อลูกช้างน้อยว่า น้องซิง เนื่องจากทั้งพ่อและแม่เพิ่งมีลูกเป็นเชือกแรก

 

อย่างไรก็ตามหลังเวลาล่วงเลยมาจนถึง 23.00 น. ทั้งเจ้าของปางช้าง และ พนักงานต่างก็ดีใจกันถ้วนหน้า เนื่องจากพังน้ำหนึ่งเริ่มเบ่งลูกช้างออกมาได้สำเร็จ แต่ดีใจได้ไม่นานหลังช้างน้อยตกลงมาถึงพื้นที่ พบว่าไม่มีการขยับตัว เมื่อเข้าไปตรวจสอบกลับพบว่าลูกช้างไม่หายใจแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียใจให้กับทุกคนที่เฝ้ารอเป็นอย่างมาก  

 

อย่างไรก็ตามวันนี้ทางปางช้างได้นิมนต์พระมาสวดอภิธรรม ก่อนที่จะนำลูกช้าง “น้องซิง”ไปฝัง ส่วนแม่ก็ยังเฝ้าติดตามอาการหลังคลอด นายวิทยา  กล่าวว่า ทุกคนต่างก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะน้องซิง ถือว่าเป็นช้างเชือกแรกที่เกิดในปาง และเกิดจากการผสมพันธ์ของพ่อพันธ์ แม่พันธ์ในปางช้างเอง แต่อย่างไรก็ตามทางปางช้างก็จะดูแลพังน้ำหนึ่งให้ดีที่สุด