ลูกน้องแสบขโมยรถยนต์เจ้านาย ไปจอดทิ้งกลางป่าที่ภูเก็ต ตร.จับได้อ้างเอาไปขับเล่น

โพสเมื่อ : Sunday, March 25th, 2018 : 2.43 pm

ลูกน้องแสบก่อเหตุขโมยรถยนต์เจ้านาย ขณะจอดไว้หน้าบ้าน เจ้าของรู้ตัวรถหายแจ้งความตำรวจติดตาม ขณะคนร้ายทำเนียนกลับมาทำงานตามปกติ อ้างไม่ต้องการขโมย แค่เอาไปขับเล่นแต่ไม่กล้าเอามาคืน สุดท้ายไม่รอด ตร.ภูเก็ต ตามจับได้

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ได้รับแจ้ง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา  เวลาประมาณ 02.10 น.จากนายวรรณงาม อินช่วย ว่ารถยนต์ของตนยี่ห้อโตโยต้า รุ่น วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ 6328 ภูเก็ต ได้สูญหาย ขณะจอดไว้ที่หน้าบ้านเลขที่ 29 /15 หมู่ที่ 8 ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยจอดไว้ตั้งแต่เวลา 12 .00 น วันที่ 23 มี.ค.มารู้ว่ารถหายเมื่อเวลา 02.00 น.

 

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก สส.สภ.ฉลอง,พ.ต.ท.สนั่น จันทร์รงค์ รอง ผกก สส.สภ.ฉลอง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เร่งสืบสวนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยประสานกับ พ.ต.ท.ธรรมสรรค์  บุญทรง รอง ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ฉลอง นำโดย พ.ต.ต.อนุรักษ์  กลางณรงค์ สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.พุทธษาชาด พิมพ์นนท์  พร้อมชุดสืบสวน สภ.ฉลอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ต.ไพโรจน์  ธรพรรณนาธร สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต,ร.ต.อ.ภูเอก มุสิกวงษ์ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตและพวก

ผลการสืบสวน สืบทราบ ว่า รถคันดังกล่าวถูกนำไปจอดทิ้งไว้ในซอยบางแร่ ม.10 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ตและชุดสืบสวนได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียง จนทราบว่า นายตะวัน ประพันธ์ ซึ่งเป็นลูกน้องของเจ้าของรถ เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวมาจอดทิ้งไว้ และ มี น.ส.รุ่งทิวา แท่นทอง ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ  และหมายเลขทะเบียน เดินทางมารับนายตะวันฯ จากที่จอดรถ

 

สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนติดตามจับกุม นายตะวัน ประพันธ์ ซึ่งเป็นลูกน้องของเจ้าของรถได้ได้ที่บ้านเกิดเหตุ ซึ่งหลักก่อเหตุนายประพันธ์ ได้กลับมา ทำงานตามปกติ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตามจับกุมน.ส.รุ่งทิวา แท่นทอง ได้ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน และข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักทรัพย์(รถยนต์)ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”  จากการสอบสวน ผู้ต้องหาอ้างต้องการนำรถมาขับเล่น