ลอบเปิดบ่อนกลางเมืองภูเก็ตสงสัยมองไม่เห็น  ทหารบุกจับได้นักพนัน 27 คน

โพสเมื่อ : Tuesday, September 12th, 2017 : 9.54 am

ทหารชุด ชป.รส.ร.25 บก.ควบคุม พล ร.5 ร่วมกับ ตำรวจเมืองภูเก็ต บุกจับบ่อนการพนันในพื้นที่เมืองภูเก็ต รวบนักพนันได้ 27 คน

 

เมื่อเวลา 03.40 น. วันนี้ (12 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ทหาร ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พ.อ.ศานติ ศกุนตนาค ผบ.ร.2 คณะทำงานชุดเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้ พ.ท.สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม รอง ผบ.ร.25 พัน 2คณะทำงานชุดเฉพาะกิจทัพภาคที่ 4 ร.ต.นิวัฒน์ อินทนาคม, และเจ้าหน้าที่ ชป.รส.ร.25 บก.ควบคุม พล ร.5 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผบก. ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก สภ.เมืองภูเก็ต ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.พงศ์พิชาญ ชยานนท์พิริย สวป.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต กว่า 25 นาย จู่โจมเข้าจับบ่อนลักลอบเล่นการพนันกุ้งปลาดอกไม้ แมงดาที่บ้านเลขที่ 257 ซอยแสนสุข 1 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีการลักลอบเล่นการพนันกันโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย หลังการร้องเรียน พ.อ.ศานติ ศกุนตนาค ผบ.ร.2/ คณะทำงานชุดเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบและจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการเข้าตรวจสอบ พบว่า เป็นบ้านดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้น โดยที่บริเวณหลังบ้าน มีกลุ่มชาย – หญิง กำลังลักลอบเล่นการพนันกุ้งปลา จริง ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงเข้าจับกุม โดยอาศัยอำนาจมาตรา 44 แห่งรัฐธรรมนูญราชอาณาจักรไทย, คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 13/2559 เรื่อง การป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดบางประการที่เป็นภัยอันอันตรายต่อความสงบเรียบร้อยหรือบ่อนทำลายระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ จำนวน 27 คน เป็นชาย 11 คน และ หญิง 16 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นพนัน กุ้งปลาจำนวน 12 รายการ  ประกอบด้วย เงินสด จำนวน 8,810 บาท ชิพไม้แทนเงินสด จำนวน 70 อัน ไพ่ขาว สำหรับเล่นการพนันกุ้งปลา จำนวน 1 ชุด โต๊ะสำหรับเล่นการพนันกุ้งปลา 1 ตัว และ ของกลางอื่นๆ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ส่ง พ.ต.ต.อัครเดช พงศ์พรหม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต

ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนัน (กุ้ง,ปลา) พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยมี นายอนุพร เที่ยงธรรมกุล อายุ 54 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต รับเป็นเจ้ามือ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า “รับเป็นเจ้ามือ รับกินรับใช้ จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต” ในเบื้องต้นนักพนันทุกคนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

สำหรับพฤติการณ์จับกุมในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการบูรณาการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ทหารที่ได้ร่วมกัน วางแผน และ สืบสวน เพื่อกวาดล้างการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ โดยได้รับแจ้งจากจากชาวบ้าน ว่า มีการลักลอบเล่นการพนันกุ้งปลา ที่บ้านเลขที่ 257 ซอยแสนสุข 1 ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ บ้านเป้าหมาย เมื่อนักพนันเห็นจ้าหน้าที่ต่างพยายามจะหลบหนี โดยสามารถหลบหนีไปได้จำนวนหนึ่ง