ร.พ.กรุงเทพภูเก็ต เปิดโฉมอาคารสไตล์ชิโน –โคโลเนียล ตอกย้ำเจตนรมณ์เป็นส่วนหนึ่งของภูเก็ต

โพสเมื่อ : Thursday, January 26th, 2017 : 11.57 pm

โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต จัดงาน “เจี๊ยะเต๋ แหลงกัน หวันช้าย” ผู้บริหารโรงพยาบาลกลุ่มภาคใต้ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) นำคณะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชนในจังหวัดภูเก็ต พร้อมเผยโฉมการตกแต่งอาคารสไตล์ชิโน-โคโลเนียล ตอกย้ำเจตนรมณ์เป็นส่วนหนึ่งของภูเก็ต1485449250337.jpg

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ ประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาลกลุ่มภาคใต้ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดงาน“เจี๊ยะเต๋แหลงกันหวันช้าย” ซึ่งเป็นกิจกรรมเปิดบ้านต้อนรับสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเปิดตัวผู้บริหารของโรงพยาบาลรวมทั้งเป็นการเปิดตัวโฉมโหม่อาคารโรงพยาบาลที่มีการตกแต่งในสไตล์ชิโน – โคโลเนียล โดยมีทีมผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และแขกผู้มีเกียรติรวมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วม1485449259898.jpg

นายแพทย์พิชิต กังวลกิจ ประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาลกลุ่มภาคใต้ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงทิศทางการดำเนินงานของโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตว่า “โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต” ยังคงความเป็นผู้นำทางการแพทย์ในระดับตติยภูมิ มีความเชี่ยวชาญรักษาโรคที่มีความซับซ้อน ด้วยมาตรฐานทางการแพทย์ในระดับสากล พร้อมแนวทางการรักษาแบบองค์รวมที่มีความต่อเนื่อง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ป่วยในระยะยาว ขณะเดียวกับโรงพยาบาล มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ด้วยวิถีชีวิตของคนภูเก็ตที่ผูกพันมาอย่างแน่นแฟ้นกับวัฒนธรรมท้องถิ่นโรงพยาบาลจึงมีนโยบายในการสนับสนุนในด้านต่างๆ ทั้งการสื่อสารและร่วมกิจกรรมกับทางหน่วยงานท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสืบสานมรดกวัฒนธรรมของภูเก็ตให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน”1485449281391.jpg

ด้านนายแพทย์สมฤทธิ์ จันทรประทิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต กล่าวถึงการปรับเผยโฉมการตกแต่งอาคารสไตล์ชิโน -โคโลเนียล บริเวณด้านหน้าอาคาร ว่า  เพื่อตอกย้ำเจตนารมณ์ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของคนภูเก็ต ในด้านการส่งเสริมและดูแลสุขภาพ ปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 22 แล้วที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตได้อยู่เคียงข้างชาวภูเก็ตและเป็นส่วนหนึ่งที่สนับสนุนความเจริญเติบโตของภูเก็ตตลอดมา ทางโรงพยาบาลจึงได้นำความงดงามและเสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรมสไตล์ชิโน-โคโลเนียล ซึ่งเป็นเสมือนมรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ต เข้ามาผนวกกับตัวอาคารโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตให้สอดรับกับศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตที่ทรงคุณค่ามาอย่างยาวนาน เช่นเดียวกับโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตที่คอยดูแลห่วงใยสุขภาพชาวจังหวัดภูเก็ตมาตลอด 22 ปีที่ผ่านมา และจะคอยดูแลเคียงข้างเป็นส่วนหนึ่งของชาวภูเก็ตเหมือนกับสถาปัตยกรรม ที่อยู่คู่ชาวภูเก็ตมานานนับศตวรรษ”1485449284292.jpg

นายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากันประเทศไทย กล่าวว่า จากเจตนารมณ์ของผู้บริหารโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ในฐานะคนภูเก็ตขอชื่นชมในความตั้งใจ ที่จะสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมของภูเก็ต ด้วยการนำสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โคโลเนียล เข้ามาตกแต่งอาคารของโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ที่สวยเด่นเป็นสง่าอย่างมากสอดรับกับสถาปัตยกรรมเก่าแก่ของภูเก็ต อีกทั้งทางโรงพยาบาลเองยังได้มีส่วนร่วมและสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมเพอรานากันอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเข้าร่วมงานเทศกาลต่างๆ การประชุมในระดับนานาชาติ ฯลฯ วันนี้จะเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันอีกครั้ง  เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูวัฒนธรรมบาบ๋า-เพอรานากันให้อยู่คู่กับชาวภูเก็ตตลอดไป ”1485449238645.jpg