ร้านอาหารในตำนานที่ต้องไม่พลาด “กันเอง แอทเพียร์” สุดยอดเมนูเด็ด

โพสเมื่อ : Wednesday, January 1st, 2020 : 11.26 am

ต้องไม่พลาด ร้านอาหารในตำนาน ที่อยู่คู่กับภูเก็ตมานานกว่า 46 ปี “กันเอง แอทเพียร์” ยังคงความเป็นภูเก็ต ฟินกับสุดยอดเมนูเด็ด ทั้งสดทั้งใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเมนูดั่งเดิม หรือเมนูใหม่ กินไปชมวิวไป มาภูเก็ตไม่แวะทานอาหารที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงภูเก็ต

วันนี้ ถ้ายังไม่รู้จะพาครอบครอบครัว เพื่อนฝูง ไปทานอาหารที่ไหน ที่ได้ทั้งอาหารอร่อยให้อิ่มท้อง มีวิวสวยๆ ให้ซึมซับได้อิ่มใจ  ต้องมาที่นี่ “ กันเองแอทเพียร์” ร้านอาหารในตำนานที่เปิดให้บริการอยู่คู่กับภูเก็ตมายาวนานกว่า 46 ปี

ร้านอาหาร “ กันเองแอทเพียร์” เริ่มต้นจากร้านอาหารเล็ก ๆ หลังคามุงจาก ตั้งอยู่บริเวณหัวสะพานอ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต ที่ให้บริการเพียง 6 โต๊ะเท่านั้น  แต่ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นของความอร่อยด้วยรสชาติอาหารท้องถิ่นที่จัดจ้าน เน้นความสดของวัตถุดิบ ที่รับซื้อมาจากชาวประมงโดยตรง ทำให้มีผู้คนมาใช้บริการไม่ขาดสาย หากโต๊ะบริการไม่เพียงพอ ลูกค้าก็จะยกโต๊ะไปตั้งซึ่งเป็นการบริการตัวเอง เลยเป็นที่มาของชื่อ “ร้านกันเอง” แต่ต่อมาทางร้านได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น “ กันเองแอทเพียร์” ( Kan Eang @ Pier) เพื่อให้ทันสมัย แต่ความอร่อย ความจัดจ้าน และความสดยังคงเดิมที่เพิ่มเติมเข้ามาคือความทันสมัย

แน่นอนว่าความอร่อยของร้านไม่ได้หยุดอยู่เฉพาะเมนูดังเดิมเท่านั้นทุกวันนี้ มีการนำเสนอเมนูอาหารที่หลากหลายขึ้น สำหรับเมนูที่เราจะแนะนำให้สั่งเมื่อมาที่ร้าน “ กันเองแอทเพียร์” ( Kan Eang @ Pier) เริ่มจาก เมนูปลามงเผา  ซึ่งที่ร้านนี้มีกรรมวิธีการเผาที่ไม่เหมือนใครและทำมาตั้งแต่อดีตจนถึงขณะนี้ คือ ทางร้านใช้กาบมะพร้าว หรือเปลือกลูกมะพร้าวแทนถ่านทำให้อุณหภูมิคงที เนื้อปลามงซึ่งเป็นปลาสดๆยังคงชุ่มฉ่ำ ไม่แห้ง ทำให้เนื้อปลาออกรสหวาน หอม ทานคู่กับน้ำจิ้มซอสมะขามซึ่งเป็นสูตรต้นตำรับของทางร้าน

ตามมาด้วยเมนู น้ำพริกกุ้งเสียบ ที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างดีไม่ว่าจะเป็นกุ้งเสียบ กะปิ เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสด และกุ้งเสียบไม้ย่าง เมนูนี้เป็นเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน

เมนูเบือทอด เป็นเมนูที่ทางร้านมีเสิร์ฟตลอดทั้งปี สำหรับเมนูนี้ทำจากหญ้าช้องซึ่งเป็นพืชหายากที่ขึ้นในลำธารที่มีน้ำสะอาดไหลผ่าน นำมาชุบกับแป้งที่มีส่วนผสมของเครื่องแกง นำลงไปทอดให้กรอบพร้อมกับกุ้งสด เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวานสูตรดั้งเดิมของทางร้าน สำหรับหญ้าช้องทางร้านมีแหล่งรับซื้อประจำทำให้เมนูนี้มีเสิร์ฟตลอดปี

ตามมาด้วย หอหมกปลาอินทรีย์  เป็นห่อหมกที่ทำจากเนื้อปลาอินทรีย์สด มาคลุกเคล้ากับเครื่องแกงสูตรของทางร้าน ผสมกับน้ำกะทิที่เข้มข้น นำมาห่อกับใบตองรองด้วยใบชะพลู นำไปนึ่งเสิร์ฟร้อน ทานกับข้าวสวย หรือจะทานเปล่าๆก็ได้

เมนูไก่บ้านต้มเปรต  เป็นอีกเมนูที่ต้องบกต่อถึงความอร่อยแบบดั้งเดิม สำหรับเมนูนี้ความอร่อยอยู่ที่น้ำซุป หอมกลิ่นเครื่องปรุง ไม่ว่าจะเป็นข่า ตะไคร้ หอมแดง เติมด้วยพริกเขียวสดทุบพอแตก รสชาตจัดจ้านตามสูตรของทางร้าน ทานพร้อมกับข้าวสวย

ส่วนอาหารทะเลก็มีให้เลือกหลายเมนู กุ้ง หอย ปูปลา แต่ที่จะแนะนำวันนี้ คือ เมนู กุ้งลายเสือซาซิมิ เป็นเมนูที่พลาดไม่ได้ เป็นเมนูของเด่นของร้าน ที่เลือกกุ้งลายเสือแบบเป็น ตัวใหญ่ๆ มาทำซาซิมิ ทำให้เนื้อกุ้งที่ได้มีความหวานกรอบ เด้ง ทานคู่กับวาซาบิ รับรองทานแล้วหยุดไม่ได้

อีกเมนูที่พลาดไม่ได้ หมี่หุ้นแกงกะทิปู เมนูนี้ใช้ปูม้าสดๆ นำมาแกงกับเครื่องแกงสูตรของทางร้าน ใช้น้ำกะทิสด ๆ เนื้อปูแน่นๆ หวาน ผสมกับน้ำแกงอย่างลงตัว ทานคู่กับเส้นหมี่หุ้น และถั่วงอกอร่อยฟิน

ส่วนเครื่องดื่มก็ มีค๊อกเทล หลากหลายเมนูไว้บริการ สามารถเลือกสั่งมาดื่มได้เป็นแก้ว หรือจะสั่งแบบชุดใหญ่ที่สามารถดื่มได้ทั้งครอบครัวก็ได้

นอกจากนั้นทางร้าน ยังมีอาหารเช้าให้บริการอีกด้วย เพื่อรองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ของจังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล

ร้านกันเองแอทเพียร์ ตั้งอยู่ที่ 44/1 ถนนวิเศษ หมู่ 5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 23.00 น. ทุกวัน ถ้าไม่มาร้านนี้ถือว่าพลาด เพราะนอกจากอิ่มอร่อยกับอาหาร แล้ว ยังจะได้อิ่มตาอิ่มใจกับวิวทะเลสวยๆอีกด้วย