ร้านคุณแม่จู้บ้าน 88 ศูนย์รวมของฝากภูเก็ต จุดเช็คอินย่านเมืองเก่าภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, February 14th, 2020 : 8.30 pm

เปิดแล้วให้บริการกันแล้วสำหรับ ร้านคุณแม่จู้บ้าน 88 ศูนย์รวมของฝากภูเก็ต อร่อยกับ “ผัดไทยโบราณภูเก็ต”ซิกเนเจอร์จานเดียวของร้าน จุดเช็คอินแห่งใหม่เมืองเก่าภูเก็ต

เมื่อเวลา 08.08 น.วันนี้ (14 ก.พ.) ที่ร้านคุณแม่จู้บ้าน 88 ซึ่งตั้งอยู่บ้านเลขที่ 88 ถ.ถลาง อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายวงศกร นุ่มชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดประตูแดง ร้านคุณแม่จู้บ้าน 88 โดยมีน.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วย ททท.สำนักงานภูเก็ตทายาทคุณแม่จู้ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นที่ 3 และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

นายนนทพันธ์ สันติกุล ผู้จัดการร้านคุณแม่จู้บ้าน 88 เปิดเผยว่า ร้นคุณแม่จู้บ้าน 88 เกิดขึ้นจากความตั้งใจของลูกหลานคุณแม่จู้ ผู้ดำเนินงานร้านขายของฝากของภูเก็ตที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเริ่มต้นจากคุณแม่หงดจู้ สันติกุล ที่เริ่มต้นด้วยการเปิดร้านขายขนมสดและกาแฟก่อนเป็นอย่างแรก ด้วยความขยันขันแข็งของท่านที่พยายามมองหาช่องทางทางธุรกิจอยู่ตลอดเวลา จึงได้รับซื้อมะพร้าวสด มะพร้าวแห้ง ปลาเค็ม กุ้งเสียบ และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ฯลฯ มาจำหน่ายปลีกในย่านสะปำ จนพัฒนามาเป็นร้านคุณแม่จู้ที่จำหน่ายสินค้าของฝากของภูเก็ตถึง 5 สาขาในปัจจุบัน ซึ่งประกอบด้วย สาขาบ้านสะปำ สาขาเมืองใหม่ สาขาศูนย์การค้าจังซีลอน สาขาเซ็นทรัลฟลอเรสต้า และสาขา บ้าน 88 ถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ต

 

และจากการที่จังหวัดภูเก็ตได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร หรือ phuket city of Gastronomy จากยูเนสโก้ และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยความงดงามของธรรมชาติและเสน่ห์ย่านเมืองเก่าภูเก็ตที่ได้รับการจัดอันดับจากสำนักข่าว CNN ให้เป็น 1 ใน 3 เมืองสวยที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาเที่ยวชม

จากเหตุผลดังกล่าว จึงได้เลือกบ้านเลขที่ 88 หลังนี้ เป็นร้านคุณแม่จู้บ้าน 88 เพื่อให้กลายเป็นอีกหนึ่งห้องรับแขกของคนภูเก็ต โดยทางเราได้ตกแต่งบ้านเก่าหลังนี้ด้วยความพิถีพิถันเพื่อให้คงอัตลักษณ์ความเป็นเมืองเก่าภูเก็ตอย่างไว้อย่างครบถ้วน รวมถึงได้สอดแทรกผสมผสานความทันสมัยเข้าไปอย่างกลมกลืน นอกจากความสวยงามในบ้านหลังนี้แล้ว บ้านหลังนี้ยังได้รวบรวมของฝากคุณภาพมาตรฐานระดับสากล ผลิตภัณฑ์โอทอป ที่ได้รับการรับรองจากภาคส่วนต่างๆ ขนมพื้นเมืองที่หารับประทานได้ยาก และอีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ที่ภูมิใจนำเสนอ คือ ผัดไทยโบราณภูเก็ตอีกด้วย

นายนนทพันธ์ กล่าวต่อว่า เพื่อให้ร้านคุณแม่จู้บ้าน 88 เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ทางร้านได้จัดกิจกรรมสุดพิเศษทางสื่อออนไลน์ โดยมีกติกาง่ายๆ คือ ถ่ายภาพที่บ้านคุณแม่จู้ 88 แล้วโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก เช็คอินและติดแฮทแทค #คุณแม่จู้บ้าน88 #khunmaejubaan88 #kmjbaan88 โดยเปิดเป็นสาธารณะ โพสต์ไหนที่มียอดไลค์มากที่สุดมีสิทธิ์ลุ้นรับจี้ทองคำ โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ khunmeajubaan88 โดยร้านคุณแม่จู้บ้าน 88 ได้ถูกตกแต่งอย่างสวยงาม มีจุดถ่ายรูปและจุดเช็คอินสวยๆ เก๋ๆ หลายๆ จุด ที่เริ่มตั้งแต่ประตูแดง ประตูทางเข้าร้าน และภายในร้าน