ร่วมแสดงความยินดี “ เล็ก  ตันติวงศ์ไพศาล” ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตคนใหม่

โพสเมื่อ : Saturday, November 5th, 2022 : 2.09 pm

ร่วมแสดงความยินดี “ เล็ก  ตันติวงศ์ไพศาล” นั่งตำแหน่งประธานมูลนิธิกุศลธรรม คนใหม่ ระบุจะพัฒนามูลนิธิฯให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะนายก อบจ.ภูเก็ต เผยพร้อมทำงานควบคู่เพื่อช่วยเหลือประชาชน

วันนี้ ( 5 พ.ย.) ที่ห้องประชุมมูลนิธิกุศลธรรม ได้มีจัดพิธีรับตำแหน่งประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตคนใหม่ และ แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร สมัยที่ 22 คือ  นายเล็ก  ตันติวงศ์ไพศาลที่ได้รับการคัดเลือก เป็นประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พ้งไล้จับเซียวเกาะคนใหม่  โดยมี นาย สุวิทย์  สุริยะวงศ์  นายอำเภอเมืองภูเก็ต  นาย เรวัต  อารีรอบ นายกอบจ.ภูเก็ต  นาย สาโรจน์  อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต คณะ กรรมการบริหารส่วนราชการต่าง ๆ สื่อมวลชน  เข้าร่วม

นายเล็ก ตันติวงศ์ไพศาล ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้กล่าวว่า มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ก่อตั้งครั้งแรก เมื่อปีพ.ศ.2519 ได้ปฏิบัติภารกิจเรื่อยมาจนปัจจุบัน ดำเนินการกู้ชีพ  กู้ภัย ค้นหาผู้สูญหาย เก็บร่างผู้เสียชีวิตจากที่เกิดเหตุและศพไร้ญาติ โดยมีสถานที่ฝังร่างเพื่อรอญาติมารอรับ รวมไปถึงจัดพิธีล้างป่าช้าตามวาระที่เหมาะสม

นอกจากนั้นยังพัฒนาบุคลากร โดยจัดอบรมการช่วยชีวิตเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล  มีการส่งพนักงานเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเข้ารับการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องและบูรณาการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ๆ อีกมากมาย

และที่ผ่านมาทางมูลนิธิยังได้มีกิจกรรมช่วยเหลือด้านสังคม การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางธรรมชาติ ต่างๆ รวมทั้ง มอบทุนการศึกษาแก่เด็กตามโรงเรียนต่าง ๆ ทุกปี  ร่วมสืบสานประเพณีและจัดพิธีเทกระจาดเป็นประจำปีละ 2 ครั้ง ทุกปี

นาย เล็ก กล่าวต่อไปว่า ในโอกาสที่ตนเข้ารับตำแหน่ง จะบริหารและพัฒนามูลนิธิให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ยังคงเป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ ที่อยู่เคียงข้างชาวภูเก็ต ให้สมกับคำว่า “กุศลธรรมภูเก็ตไม่ทิ้งประชาชน”

ขณะที่นายเรวัต อารีรอบ กล่าวว่า  ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมที่จะทำงานร่วมกับทางมูลนิธิกุศลธรรม ในการช่วยเหลือประชาชนในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลือ และคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน และ สังคมส่วนใหญ่