ร่วมส่งกำลังใจให้“รุ่ง รัชนีกร” นางฟ้าชุดขาว หลังโหมสู้โควิด จนเส้นเลือดในสมองแตก

โพสเมื่อ : Monday, May 18th, 2020 : 10.22 am

ขอร่วมส่งกำลังใจให้ “รุ่ง รัชนีกร”  นางฟ้าชุดขาวภูเก็ต พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลถลาง หลังโหมงานหนักร่วมสกัดโควิดระบาดในพื้นที่ จนเส้นเลือดในสมองแตก ล่าสุดส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชแล้ว

ขณะนี้สังคมโซเชียล แชร์ข้อความพร้อมภาพแห่ให้กำลังใจ นางฟ้าชุดขาว “รุ่ง ”  นางรัชนีกร ถิรตันตยาภรณ์ พยาบาลชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลถลาง ที่เป็นแกนนำหลักคนสำคัญ ในการร่วมสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด ร่วม เจ้าหน้าที่รพสต. เจ้าหน้าที่พยาบาลร่วมคัดกรองตรวจหาเชื้อในพื้นที่ อ.ถลาง อย่างต่อเนื่อง จนตัวเองเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ต้องเข้ารับการรักษาด่วนที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากกลับมาจากทำงานในพื้นที่แล้วมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง อาเจียนหลายครั้ง

ซึ่งขณะนี้ได้มีการส่งตัวต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสิริราชแล้ว เมื่อวานนี้ ( 17 พ.ค.) โดยมี นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ประสาน ไปยังทัพเรือภาคที่ 3 เพื่อขอสนับสนุนอากาศยานทหาร นำตัวไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลศิริราช แล้ว ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรักษา ซึ่งคนภูเก็ตต่างก็เข้ามาโพสต์ในเฟชบุ๊ก เพื่อให้กำลังจนางฟ้าชุดของของคนภูเก็ต ที่ร่วมกันต่อสู้กับโรคโควิดที่กำลังแพร่ระบาดโดยไม่ย่อท้อ แม้ว่าตัวเองจะมีโรคประจำตัว แต่ก็ไม่เคยหยุดพัก

สำหรับ นางรัชนีกร ถิรตันตยาภรณ์ อายุ 48 ปี ปัจจุบันเป็นพยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม โรงพยาบาลถลาง อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตและเป็นหัวหน้ารับผิดชอบทีมดูแลจัดการงานสอบสวน เฝ้าระวังและดูแลกลุ่มเสี่ยงผู้ป่วยโควิด19 ในเขตพื้นที่อำเภอถลาง ทั้งในโรงพยาบาลถลาง และเป็นหัวหน้าทีมจากโรงพยาบาลถลางเข้าร่วมสอบสวนเชิงรุกในพื้นที่การระบาด บ้านบางเทา ตำบล เชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

โดยที่ผ่านมามีโรคประจำตัว เส้นเลือดสมองโป่งพอง เคยผ่าตัดใส่ขดลวดที่ รพ.ศิริราช เมื่อ 4 ปี ก่อน รักษาต่อเนื่อง และ มีนัดติดตามอาการอยู่ตลอด เมื่อวันที่ 16 พ.ค.63 เวลา 22.00 น. เริ่มมีอาการ หลังกลับจากปฏิบัติงานในโรงพยาบาลถลาง ด้วยอาการปวดศีรษะรุนแรง อาเจียนหลายครั้ง บ้านหมุน จึงมีการนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อรักษา พบมีเลือดออกในสมอง อาการทั่วไป ยังรู้สึกตัว ปวดศีรษะมาก ไม่มีอาการแขนขาอ่อนแรง  การเข้ารักษา ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ผล CT scan มีเลือดซึมจากจุดที่ใส่ขดลวดเข้าแกนสมอง ผู้ป่วยมีอาการซึมลง ซึ่งวานนี้ (16 พ.ค.63) อาการเบื้องต้น ปลอดภัยแล้ว แต่ต้องรับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช เพื่อการรักษาอย่างเร่งด่วน

ขณะที่ นพ.บัญชา ค้าของ รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขขอชื่นชม กรณี ของนางรัชนีกร ถิรตันตยาภรณ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มงานบริการด้านปฐมภูมิและองค์รวม โดยที่ผ่านมาต้องทำงานร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เนื่องจาก จ.ภูเก็ต เป็นพื้นที่ที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งพื้นที่ บางเทา อ.ถลาง ก็มีการระบาดเช่นกัน

ในส่วนนางรัชนีกร เข้าไปทำหน้าที่คัดกรองและค้นหาผู้ติดเชื้อรายใหม่ พร้อมกับรณรงค์การป้องกันโรคดังกล่าว และยังเป็นแกนนำหลักในการตั้งศูนย์กักกันโรคในชุมชนบางเทา จากการทำงานอย่างหนักและการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้นางรัชนีกรล้มป่วยด้วยความเครียด จนเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก โดยอาการในตอนนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ยังรู้สึกตัวดี แต่มีอาการปวดหัวอย่างหนัก