ร่วมสู้ภัยโควิด! “เรวัต อารีรอบ”มอบเครื่องพ่นฆ่าเชื้อ-เจ้าของร้านทองกรุงเทพ ถนนบางกอก ภูเก็ต มอบ 5 แสน วชิระภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, March 22nd, 2020 : 5.53 pm

 

“เรวัต อารีรอบ” ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำเจ้าของร้านทองกรุงเทพ สาขาถนนบางกอก มอบเงินสนับสนุนโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 500,000 บาท และเครื่องฉีดพ่นฆ่าเชื้อ เพื่อร่วมกันสู้ภัยโควิด-19

 

นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำ นายธงชัย สุวรรณ เจ้าของร้านทองกรุงเทพ สาขาถนนบางกอก มอบเงินจำนวน 500,000 ให้กับทางโรงพยายาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อใช้สนับสนุนใช้จ่ายในส่วนของการป้องกันและรักษาผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีนายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เป็นผู้รับมอบ ณ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เมื่อวันที่ 22 มี.ค.2563

 

ในโอกาสเดียวกัน นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 2 เครื่อง ให้กับทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อใช้ในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19

นายธงชัย สุวรรณ เจ้าของร้านทองกรุงเทพ สาขาถนนบางกอก กล่าวว่า ตนตั้งใจที่จะร่วมสนับสนุนเงินให้กับทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตมาก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้มอบเงินเพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อใช้ในการทำงานป้องกันและรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

 

ด้าน นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขอขอบคุณคุณธงชัย ที่มีความคิดในการที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสู้ภัยโควิด เมื่องบประมาณของรัฐไม่สามารถใช้ได้ในการภารกิจที่ต้องดำเนินการ จึงจำเป็นที่จะต้องใช้เงินจากการบริจาคและสนับสนุนจากประชาชน ทางคุณธงชัยและครอบครัวจึงได้ร่วมมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้กับทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อใช้ในการดำเนินการด้านต่างๆ เกี่ยวกับการป้องกันและรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และอยากจะให้ผู้ที่มีจิตอันเป็นกุศลในภูเก็ต ซึ่งคิดว่ามีเป็นจำนวนมาก ได้ร่วมกันสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลต่างๆ ในภูเก็ตในการสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

ส่วนเครื่องพ่นนั้น ที่มีอยู่ตอนนี้ไม่น่าจะเพียงพอในการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ตนจึงได้มอบเพิ่มอีก 2 เครื่องให้กับทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อใช้ในโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและหน่วยงานอื่นๆ ซึ่งขณะนี้เท่าที่ทราบทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดซื้อไว้ท้องถิ่นละ 1 เครื่องเพื่อฉีดพ่นฆ่าเชื้อ

นายเรวัต กล่าวในตอนท้ายว่า และไม่อยากจะให้ประชาชนตระหนกกับข่าวที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะข่าวเท็จ อยากจะให้ติดตามข้อมูลข่าวสารของภาครัฐ และปฏิบัติตามตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ทุกคนปลอดภัยและสู้ภัยโควิดไปด้วยกัน

 

ขณะที่ นายแพทย์เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางคุณธงชัย ที่เห็นความสำคัญอของโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตที่มีภารกิจอย่างหนักหน่วงในการสู้ภัยโควิดในครั้งนี้ โดยเงินที่ได้รับการสนับสนุนจะนำไปใช้ในกรณีเร่งด่วนและเกิดประโยชน์สูงสุดในการดำเนินการป้องกันและรักษาผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19