ร่วมพลังดัน  3 โครงการ รับรางวัลประปกเกล้าฯด้านความโปร่งใส

โพสเมื่อ : Wednesday, September 6th, 2023 : 6.26 pm

 

ทุกภาคส่วนรวมพลัง เสนอ 3 โครงการ ของ อบจ.ภูเก็ต เพื่อขอรับรางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2566 ด้านความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน

วันนี้ ( 6 กันยายน 2566 ) เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมคอซิมบี้ นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และ ภาคประชาชน องกรเอกชน ร่วมให้การ คณะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำโดย ผศ.รณรงค์ จันใด หัวหน้าโครงการ  พร้อมด้วย นางสาววิปัจศยา โพธิบุตร และ นางสาวกัญญารัตน์ สุโกพันธ์ ทีมประเมิน การขอรับรางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2566 ด้านความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน

ในโอกาสลงมาในพื้นที่ เพื่อรับทราบข้อมูล การนำเสนอโครงการต่างๆ ของทาง อบจ.ภูเก็ต เพื่อประเมินผลการปฏิบัติงานที่เป็นเลิศขององค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่น เพื่อขอรับรางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2566 ด้านความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน

นายเรวัต กล่าวว่า ทั้งนี้ อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญในการบริหารจัดการองค์กรภายใต้หลักความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของหน่วยงานต่างๆ และพี่น้องประชาชน โดย อบจ.ภูเก็ต ได้นำเสนอโครงการเพื่อขอรับรางวัลพระปกเกล้า ประจำปี 2566 “ด้านความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน” จำนวน 3 โครงการ

ได้แก่ โครงการรณรงค์ต่อต้านการทุจริต “ภูเก็ตโปร่งใส” ประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โครงการ Eco-School (สิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน) และโครงการการจัดการสุขภาพวะของประชาชนชาวภูเก็ตแบบองค์รวม

ขณะที่โดย ผศ.รณรงค์ จันใด หัวหน้าโครงการ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทำให้เห็นพลังของคนภูเก็ต ในการขับเคลื่อนภูเก็ต และขอชื่นชมนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และ อบจ.ภูเก็ต ที่นำเสนอ 3 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการที่ทำได้ยากมาก เพราะเป็นปัญหาที่ หารูปแบบในการจัดการ 3 เรื่องที่นำเสนอได้ยากมาก แต่ อบจ.ภูเก็ตสามารถทำได้ ซึ่งทำทั้งแต่การปลูกฝัง เริ่มตั้งแต่เด็ก เยาวชน มีการเปลี่ยนวิธีคิด ทำให้เกิดนวัตกรรมรูปแบบใหม่ และทำให้รพ.สต. โรงเรียน ต้นแบบ เมื่อประสบความสำเร็จก็ขยายไปยังที่อื่น ๆ ต่อไป  ทำให้การบริหารจัดการทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นจุดเด่นในการทำงานของอบจ.ภูเก็ต