รุ่นพี่ ม.ดังที่ภูเก็ตสั่งลงโทษรุ่นน้องให้วิ่งจนซ็อกหมดสติก่อนเสียชีวิตขณะรักษาตัว

โพสเมื่อ : Friday, August 21st, 2020 : 10.18 am

รุ่นพี่นักศึกษา มหาวิทยาลัยดังในภูเก็ตสั่งลงโทษรุ่นน้องให้วิ่ง ขณะเตรียมซ้อมเชียร์หลีดเดอร์ จนเกิดอาการซ็อกหมดสติ เพื่อนๆนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่สุดยื้อเสียชีวิตในเวลาต่อมา

มีได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊คส่วนตัวชื่อว่า “ไกรสร บุญสระพัง” มีการโพสต์ภาพนักศึกษารายหนึ่ง พร้อมระบุ ข้อความว่า ขอพรอันสิ่งศักดิ์สิทธิ์บารมี ร.5 ร.9 กรมหลวงชุมพร สมเด็จพระพุฒจารย์โต ขอปาฏิหาริย์ให้หลานสาว น.ส พรพิพัฒน์ เอียดดำ หายฟื้นกลับมาเป็นปกติด้วยเถิด น้องเกิดอาการช็อกหมดสติอยู่ห้องไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

หลังจากที่มีการโพสต์ได้มีการแสดงความคิดเห็นเข้ามาจำนวนมาก  โดยส่วนใหญ่ขอให้ห้องปลอดภัยหายไวๆ และมีอีก 1 ความคิดเห็นระบุว่า “รู้สาเหตุที่เกิดเรื่องขึ้น รู้สึกเสียใจมากเลยค่ะ ตอนแรกเฉย ๆ ที่เด็กๆมาประท้วง ตอนนี้เข้าใจแล้ว เพราะระบบการรับน้องแบบนี้ ทำให้เกิดการสูญเสียที่น่าเศร้า เห็นคลิป กิจกรรมน้องแล้ว น้องเป็นคนมีความสามารถมากเลนค่ะ ต้องมาเรียนอนาคตดีๆไป”

ต่อมาได้มี ผู้ใช้เฟชบุคชื่อว่า อาร์ม เดอะสตาร์ ได้โพสต์ภาพน้องนักศึกษา ระบุข้อความ ข้อแสดงความเสียใจครับ หมายเหตุ น้องเสียชีวิตจากการโดนรุ่นพี่ลงโทษด้วยการวิ่ง จนช๊อก เหตุมาจากการซ้อมหลีด แล ะเสียชีวิตในเวลาต่อมา พส.นส.ในพื้นที่ภูเก็ต ติดตามข่าวหน่อยนะ สงสารน้องจัง มาจบชีวิตอะไรแบบนี้

อย่างไรก็ตามทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นอกจากนั้นทราบว่า วันนี้ (21ส.ค.) ทางญาติของผู้เสียชีวิตเตรียมเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.เมืองภูเก็ต และ ทางมหาวิทยาลัยดังกล่าวจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวในช่วงบ่าย