“ราชาไอซ์แลนด์ รีสอร์ท” ยกระดับเป็นโรงแรม 5 ดาว ทุ่มอีก 200 ล้าน สร้างห้องพักเพิ่ม

โพสเมื่อ : Wednesday, November 1st, 2017 : 11.42 pm

ปรับมาตรฐานเป็นโรงแรม 5 ดาว โรงแรมรายาบุรีเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น “ราชาไอซ์แลนด์ รีสอร์ท” ตั้งแต่ พ.ย.นี้เป็นต้นไป มีห้องพักให้เลือกถึง 8 แบบ ตามความต้องการของลูกค้า เผยความต้องการห้องพักมีสูงในช่วงไฮซีซั่นห้องที่มีอยู่ไม่เพียงพอ เตรียมสร้างเพิ่มอีก 40 ห้อง เงินลงทุนกว่า 200 ล้านบาท วางแผนสร้างเสร็จและเปิดให้บริการในอีก 2 ปีข้างหน้า

 

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา โรงแรมราชาไอซ์แลนด์ รีสอร์ท ได้จัดให้มีการแถลงข่าว เปิดตัวโรงแรมภายใต้ชื่อใหม่ “ราชาไอซ์แลนด์ รีสอร์ท” จากเดิมคือโรงแรมรายาบุรี รีสอร์ท ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าอ่าวสยาม เกาะราชา ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีนางสุพรรณี นุกูลพาณิชวิพัฒน์ ประธานโรงแรมในกลุ่มรายาบุรี ซึ่งประกอบด้วย โรงแรมราชาไอซ์แลนด์ รีสอร์ท และ โรงแรมรายาบุรี ป่าตอง นางอัญธิสา สรุจมณีวรรรณ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมราชาไอซ์แลนด์ รีสอร์ท ร่วมแถลงข่าว เปิดตัวชื่อใหม่ของโรงแรม ทั้งนี้เพื่อเป็นการแนะนำโรงแรมภายใต้ชื่อใหม่ รวมไปถึงแนะนำและประชาสัมพันธ์โรงแรมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

นางสุพรรณี นุกูลพาณิชวิพัฒน์ ประธานโรงแรมในกลุ่มรายาบุรี กล่าวภายหลังเปิดตัวโรงแรมภายใต้ชื่อใหม่ “ราชาไอซ์แลนด์ รีสอร์ท” ว่า โรงแรมราชาไอซ์แลนด์ รีสอร์ท เดิมชื่อว่าโรงแรมรายาบุรี รีสอร์ท ตั้งอยู่บริเวณอ่าวสยาม เกาะราชา ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว เปิดให้บริการมาเป็นเวลา 7 – 8 ปีมาแล้ว

ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างดี และเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากโรงแรมตั้งอยู่ในทำเลที่สวยงามของเกาะราชา คือ อ่าวสยามซึ่งเป็นชายหาดที่มีความเงียบสงบภายใต้บรรยากาศร่มรื่นของต้นไม้นานาพันธุ์ รวมไปถึงการบริการอันแสนประทับใจของโรงแรม ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนเป็นจำนวนมากในแต่ละปี

 

นอกจากการเปลี่ยนชื่อโรงแรมใหม่แล้ว ทางเรามีการปรับแผนการให้บริการจากโรงแรมระดับ 4 ดาวในปัจจุบัน ให้เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว ในเดือน พ.ย.นี้ ด้วยการปรับปรุง ทั้งในเรื่องของห้องพัก ที่มีการปรับเปลี่ยน การให้บริการในห้องพัก มีบริการฟรีในส่วนของมินิบาร์ที่ลูกค้าสามารถรับประทานเครื่องดื่มได้ฟรี รวมไปถึงขนมขบเคี้ยว และผลไม้ ที่เสิร์ฟให้ฟรีทุกวัน ฟิตเนส คิดคลับ เพื่อให้บริการตามมาตรฐานของโรงแรมระดับ 5 ดาว นอกจากนั้นยังมีการให้บริการ สปา ที่มีทั้งนวดน้ำมัน นวดเท้า และซาลอน เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการที่โรงแรม

นางสุพรรณี กล่าวอีกว่า โรงแรมราชาไอซ์แลนด์ รีสอร์ท ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 57 ไร่ มีห้องพักให้บริการทั้งหมด 67 ห้อง แบ่งห้องพักออกเป็น 8 ประเภท ประกอบด้วย 1.GARDEN SUPERIOR ROOM สามารถพักได้ 2 คน ล้อมรอบด้วยธรรมชาติที่แสนอบอุ่น 2.Lagoon Room ด้านหลังจะเป็นน้ำตกไหลผ่านตัวอาคาร สามารถเข้าพักได้ 2 ท่าน ขนาดของห้องพัก 59 ตารางเมตร 3. Chino Room เป็นไฮไลท์สุดของโรงแรม ก่อสร้างในรูปแบบสถาปัตยกรรมซิโนโปรตุกีส มีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลางตัวอาคาร ห้องพักประเภทนี้มีขนาด 46 ตารางเมตร และมีห้องพักจำนวนเยอะที่สุดของโรงแรม

4.Chino suite เป็นห้องแบบ FAMILY Room มี 1ห้องรับแขก และ1ห้องห้อง โดยมีความกว้างขนาดของห้องพัก 100 ตารางเมตร ห้องนี้สามารถพักได้จำนวน 4 ท่าน

  1. BEACH FRONT DOUBLE ห้องพักประเภทนี้มีขนาดความกว้าง 59 ตารางเมตร ห้องนี้สามารถพักได้ 2 ท่าน บรรยากาศของห้องพักนี้จะอยู่ที่หน้าริมทะเล เหมาะกับการพักผ่อน

6.BEACH FRONT QUADRUPLE ROOM เป็นห้องพักติดหน้าทะเลสามารถพักได้ถึง 4 ท่าน บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ

7.POOL VILLA สามารถพักเป็นครอบครัว ภายในตัวห้องพักจะเป็นสองชั้น มีสระว่ายน้ำส่วนตัวสำหรับลูกค้า และ 8. BEACH FRONT SUITE (ฮันนีมูล) สำหรับคู่รักที่พักผ่อน หรือมาฮันนีมูน ห้องพักนี้ติดหน้าทะเล และมีสระว่ายน้ำส่วนตัว

นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังมีบริการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้น ซึ่งเกาะราชา มีชื่อเสียงในเรื่องของปะการังที่สวยงามติดอันดับต้นๆในทะเลอันดามัน และในบริเวณหน้าอ่าวสยามที่มีปะการังสวยงามไม่แพ้จุดอื่นๆ

ส่วนการเดินทางไปยังเกาะราชา สามารถเดินทางมาพักผ่อนที่โรงแรมก็สะดวกสบาย ทางโรงแรมมีบริการ Speed boat โดยคิดค่าบริการคนละ 600 บาทต่อเที่ยว หรือจะใช้บริการเรือหางยาว โดยใช้เวลาเดินทางจากท่าเรืออ่าวฉลองมายังโรงแรมภายในเวลา 30 นาทีเท่านั้น

นางสุพรรณี กล่าวต่อว่า สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เดินทางมาพักผ่อนยังโรงแรม ก่อนหน้านี้เป็นนักท่องเที่ยวจากยุโรปเป็นหลัก แต่ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากจีน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ได้เดินทางมาพักผ่อนที่โรงแรมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และมาพักตลอดทั้งปี

ส่วนลูกค้าที่เป็นคนไทย ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะมีไม่มากนัก แต่ทางโรงแรมก็พยายามที่จะดึงให้คนไทยมาพักมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ

ประธานโรงแรมกลุ่มรายาบุรี ยังได้กล่าวต่อไป ถึงแผนการลงทุนโรงแรมราชาไอซ์แลนด์ รีสอร์ท ในอนาคตอันใกล้นี้ ว่า จากการที่โรงแรมได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทั้งยุโรป ที่เป็นลูกค้าหลักของโรงแรมในช่วงที่ผ่านมา และ มีจำนวนมากที่เป็นลูกค้ากลุ่มที่มาแล้วมาอีก ทำให้ห้องพักที่มีอยู่ 67 ห้อง ในขณะนี้ ไม่เพียงพอกับความต้องการของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงไฮซีชั่น

 

ทางผู้บริหารจึงมีแผนที่จะขยายการลงทุนเพิ่มอีกประมาณ 40 ห้อง โดยใช้งบลงทุนเพิ่มประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งตามแผนที่วางไว้จะแล้วเสร็จ และ เปิดให้บริการในอีก 2 ปีจากนี้ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการขอ EIA สำหรับห้องพักที่สร้างใหม่ จะเป็นอาคารสไตล์ชิโนโปรตุกีส 2 ชั้น ชั้นล่างจะเป็นห้องพูลไซด์ที่ลูกค้าสามารถลงสระว่ายน้ำได้เลย 20 ห้อง และชั้นบนอีก 20 ห้อง ที่เลือกตัวตึกในสไตล์ซิโนฯ เนื่องจากเป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามของภูเก็ต