รัสเซียเริ่มเข้าภูเก็ตแล้ว “แอร์โรฟอร์ต” บินตรงมอสโคว์สู่ภูเก็ต สัปดาห์ 4 เที่ยวบิน รับไฮซีชั่น

โพสเมื่อ : Saturday, November 6th, 2021 : 4.23 pm

 

 

นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเที่ยวบินแรกถึงภูเก็ตแล้ว  277 คน สายการการบิน แอร์โรฟอร์ต  (Aeroflot Russian Airlines ) เปิดเส้นทางบินตรงมอสโคว์สู่ภูเก็ต สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบินในช่วงฤดูหนาวนี้ นำชาวรัสเชียเที่ยวภูเก็ตช่วงไฮซีชั่นนี้

 

 

เมื่อเวลา 08.50 น.วันนี้ (6 พ.ย.) นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นาย Vladimir Sosnov กงสุลใหญ่ สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดภูเก็ต นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต และนางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินแอร์โรฟอร์ต ซึ่งทำการบินตรงจากกรุงมอสโคว์ สหพันธรัฐรัสเซีย ถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตสายการบิน Aeroflot Russian Airlines เที่ยวบินที่ SU274 เส้นทางการบิน SVO – HKT ซึ่งเป็นเที่ยวบินที่นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 277 คนเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต

 

 

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญของการเปิดตลาดการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลังจากที่เดินหน้านำร่องเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นพื้นที่แรกตามโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานทางสาธารณสุข ควบคู่ไปกับการฟื้นฟูเศรษฐกิจของพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สามารถสร้างความเชื่อมั่นในก้าวแรกของการเปิดประเทศ และเป็นต้นแบบในการเปิดพื้นที่นำร่องอื่นๆ ต่อไป

 

 

ด้าน น.ส. นันทาศิริ รณศิริ ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับการประสานงานจาก ททท.สำนักงานมอสโคว์ ในการต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ของสายการบินแอร์โรฟอร์ต นำนักท่องเที่ยว จำนวน 275 คน ด้วยเครื่องบิน B777-300 จากกรุงมอสโคว์ ประเทศสหพันธรัสเซีย สู่จังหวัดภูเก็ต นับเป็นครั้งแรกที่เปิดเส้นทางบินตรงแบบไม่แวะพัก (Non-stop flight) จากตลาดรัสเซียสู่ภูเก็ต ประเทศไทย ซึ่งการเปิดตลาดในครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญในการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของภูเก็ต เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซัน หรือฤดูการเดินทางที่ชาวรัสเซียจะเดินทางเพื่อหนีจากอากาศหนาวเย็นมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดฤดูหนาว และภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวรัสเซีย อยู่แล้ว

 

ทั้งนี้ การเปิดเส้นทางบินตรงสู่จังหวัดภูเก็ตของสายการบินแอร์โรฟอร์ต เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในขาย Destination Thailand ของสายการบิน อีกทั้งเป็นการเปิดช่องทางและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวได้อย่างดียิ่ง คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางมาท่องเที่ยวยังภูเก็ตเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

สำหรับตารางบินของสายการบินแอร์โรฟอร์ตในฤดูหนาวนี้ ทำการบินจากกรุงมอสโคว์ถึงภูเก็ต เริ่มตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย. 2564 เป็นต้นไป โดยทำการบิน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์