รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ตวันแรก คึกคักทั้ง 2 เขต พรรคการเมืองต่างส่งผู้สมัครเพียบ

โพสเมื่อ : Monday, February 4th, 2019 : 10.02 am

รับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต วันแรกคึกคัก พรรคการเมือง ต่างๆ ส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ จำนวนมาก เขต 1 ถึง 17 ราย เขต 2 จำนวน 15 ราย พร้อมกองเชียรมาให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (4 ก.พ.) ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่เปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต ทั้งเขต 1 และเขต 2 ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ ทั้งเขต 1 และเขต 2 ได้ทยอยเดินทางมายังศาลาประชาคมตั้งแต่ก่อนเวลารับสมัครเลือกตั้งในเวลา 08.30 น.โดยมีผู้มาลงทะเบียนสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 จำนวน 17 ราย และเขต 2 จำนวน 15 ราย พร้อมด้วยผู้ให้การสนับสนุนและกองเชียร์ที่ขนกันมาให้กำลังใจ

โดยในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ส.ส.ภูเก็ตทั้ง 2 เขต ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ในวันนี้นำทีมมาโดยนางอัญชลี วานิช เทพบุตร กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่มาให้กำลังใจผู้สมัครของพรรคทั้ง 2 เขต คือ เขต 1 นายเรวัต อารีรอบ และเขต 2 นายชัยยศ ปัญญาไวย อดีต ส.ว.เก็ต ตามมาด้วยกองเชียร์ของพรรคพลังประชารัฐ เขต 1 ที่จัดเต็มทั้งผู้มาให้กำลังใจพร้อมป้ายพรรคและผู้สมัคร ส่วนพรรคไทยรักษาชาติ ก็ส่งนายชลสิทธิ์ แก้วยะรัตน์ เขต 1 และนายหัสรณ อาวัชนาการกุล นายสรนันท์ เสน่ห์ พรรคเสรีรวมไทย เขต 1 นายพีระพงศ์ ผลประมูล จากพรรคประชานิยม เขต 1 เป็นต้น

หลังจากนั้น ผอ.เขตการเลือกตั้งทั้งเขต 1 และเขต 2 ได้ชี้แจงขั้นตอนการจับสลากหมายเลขผู้สมัครและขั้นตอนการรับสมัคร พร้อมทั้งจับหมายเลขผู้สมัคร โดยมีนายภคพงศ์ ทวิพัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการการเลือกตั้ง เขต 1 และเขต 2 พ.ต.อ.วิทูรย์ กองสุดใจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมสังเกตการณ์

สำหรับจังหวัดภูเก็ตนั้น มี ส.ส.ได้ 2 คน แบ่งการเลือกตั้งออกเป็น 2 เขต เขต 1 ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ตทั้งหมดยกเว้น ต.เกาะแก้ว ต.ราไวย์ และต.กะรน ส่วนเขต 2 คลอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของอำเภอถลาง อำเภอกะทู้ และ 3 ตำบลของอำเภอเมือง คือ ต.เกาะแก้ว ต.ราไวย์ และ ต.กะรน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งสิ้น จำนวน 294,712 คน