รัฐ – เอกชน เร่งจ่ายเงินสินไหม /เงินชดเชยให้ทายาทเหยื่ออาคารถล่ม

โพสเมื่อ : Friday, November 29th, 2019 : 6.14 pm

จังหวัดภูเก็ตเร่งรัดบริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับทายาทผู้เสียชีวิตรายแรกกรณีอาคารก่อสร้างถล่มพบมีการทำประกันอุบัติเหตุกับ  บริษัท ทุนประกัน 700,000 บาท ขณะที่ประกันสังคม

วันนี้ ( 29 พ.ย.) ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสมพงศ์ ปิ่นภักดี ผอ.คปภ.ภูเก็ต และ นางมารศรี  ใจรังษี ประกันสังคมจังหวัดภูเก็ตร่วมเป็นสักขีพยาน มอบเงินค่าสินไหมทดแทน ให้กับทายาทผู้เสียชีวิต จากกรณีอาคารที่กำลังก่อสร้างถล่มทับคนงานเสียชีวิต  7 ราย และผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา

ซึ่งหลังเกิดเหตุทาง สำนักงาน คปภ. ภาค 8 (สุราษฎร์ธานี) และ สำนักงาน คปภ. จังหวัดภูเก็ต ในฐานะเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุได้ตรวจสอบการทำประกันภัยของผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมเร่งอำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับผู้ประสบภัยตลอดจนติดตามรายงานความเสียหายอย่างเร่งด่วนผ่าน Platform การรายงานข้อมูลกรณีอุบัติภัยกลุ่มหรือรายใหญ่ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งให้ลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านประกันภัยให้กับผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเพื่อใช้ระบบประกันภัยช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นธรรม

สำนักงาน คปภ. จังหวัดภูเก็ตได้ตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ได้ทำประกันอุบัติเหตุผ่านการทำบัตรเอทีเอ็มและบัตรเครดิตของธนาคารดังนี้ นายกฤษณะ ขันบุตร มีประกันภัยอุบัติเหตุจำนวน 3 บริษัท ประกอบด้วยกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล K-MAX กับ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) 200,000บาท  ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มอีก 100,000 บริษัทชับบ์สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) 100,000 บาท และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลกับบริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ทุนประกัน 200,000 บาท

นอกจากนั้นยังมีในส่วนของ Mr. Nay Myo Win สัญชาติพม่า มีประกันอุบัติเหตุกับบริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ทุนประกัน 100,000 บาท และ Mr. Kay Thi Khang สัญชาติพม่า มีประกันอุบัติเหตุกับบริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ทุนประกัน 100,000 บาท

โดยในวันนี้ สำนักงานคปภ. จังหวัดภูเก็ตได้ประสานให้บริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทน ให้กับทายาทผู้เสียชีวิตราย นายกฤษณะขันบุตร รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 500,000 บาท สำหรับผู้เสียชีวิตชาวพม่า 2 รายที่ตรวจสอบพบประกันภัยข้างต้นสำนักงานคปภ. จังหวัดภูเก็ตอยู่ระหว่างประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดต่อกับทายาทผู้เสียชีวิตในการขอรับค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกันภัยซึ่งบริษัทประกันภัยทุกบริษัทพร้อมที่จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ทายาทโดยเร็ว

นอกจากนั้นในวันนี้ในส่วนของสำนักงานประกันสังคมได้มอบเงินค่าทำศพและเงินชดเชยค่าเสียชีวิต รวมจำนวน 840,000 บาท ซึ่งแยกเป็นเงินค่าทำศพจำนวน 33,000 บาท และ เงินชดเชยค่าเสียชีวิตจำนวน 840,000 บาท

ขณะที่ทายาท ของผู้เสียชีวิตรายนายกฤษณะขันบุตร กล่าวว่า หลังจาก นายกฤษณะ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุก็ยังไม่ได้มีการวางแผนในการใช้ชีวิตอย่างไรเพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเร็วมาก ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในช่วงที่ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องคดีหรือเรื่องอื่นๆยังไม่ขอพูดตอนนี้

ด้านนายสมพงศ์ ปิ่นภักดี ผอ.คปภ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุดังกล่าวทั้งนี้อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาและทุกสถานที่จึงควรให้ความสำคัญกับการทำประกันภัยเพื่อช่วยบริหารความเสี่ยงภัยและขอฝากเตือนประชาชนควรใช้ความระมัดระวังและใช้ความรอบคอบในการทำงานหรือทำกิจกรรมใด ๆ โดยเฉพาะการดำเนินการใด ๆ ที่อาจมีผลกระทบต่อร่างกายชีวิตทรัพย์สินเพื่อลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นรวมทั้งควรหมั่นตรวจสอบวันหมดอายุกรมธรรม์ประกันภัยที่ทำไว้ตลอดจนควรทำประกันภัยคุ้มครองความเสี่ยงต่าง ๆ และประกันชีวิตด้วยเพื่อที่ระบบประกันภัยจะได้เข้าไปช่วยบริหารความเสี่ยงและเยียวยาความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ