ระบาดอีกแล้วแก๊งสกิมเมอร์จีน ตร.ถลางตามรวบได้ 2 คน

โพสเมื่อ : Wednesday, June 28th, 2017 : 2.03 pm

ตำรวจ สภ.ถลาง โชว์ผลงานตามรวบแก๊งสกิมเมอร์ชาวจีนได้ 2 คน พร้อมของกลางเครื่องคัดลอกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ขณะตระเวนลักลอบกดเงินตามตู้เอทีเอ็มในพื้นที่ อ.ถลาง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (28 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ. สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.ท.ณฐาภพ พงศาปาน รองผกก.สส.สภ.ถลาง พ.ต.ท.พงษ์พันธ์ ศิริภัทรนุกุล สว.สส.สภ.ถลาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ถลาง ได้คุมตัวผู้ต้องหาแก๊งสกิมเมอร์ (skimmer) มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม ประกอบด้วย นายโจว ฉ่าว เพิง (ZHOU CHAOPENG) อายุ 30 ปี สัญชาติจีน และ นายโจว ฉี่ หง (ZHOU QIHONG)อายุ 24 ปี สัญชาติจีน พร้อมของกลางเครื่องคัดลอกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (skimmer) จำนวน 2 ชิ้น อุปกรณ์กล้องบันทึกภาพขนาดเล็ก จำนวน 4 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง และของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ รวมทั้งหมด 19 รายการ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณตู้เอทีเอ็ม หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาบ้านลิพอน ม.8 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 27 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา

พ.ต.อ. สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.ถลาง กล่าวถึงการจับกุมครั้งนี้ ว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.20 น. ของวันที่ 27 มิ.ย.60 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ สภ.ถลาง ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบชิ้นส่วนของตู้เอทีเอ็มตกอยู่ที่บริเวณตู้เอทีเอ็มหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 สาขาบ้านลิพอน จึงเดินทางไปตรวจสอบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเป็นเครื่องคัดลอกข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ และจากการตรวจสอบตู้เอทีเอ็มดังกล่าวพบว่า มีอุปกรณ์กล้องวีดีโอบันทึกภาพขนาดเล็กแอบติดตั้งอยู่บริเวณเหนือปุ่มกดที่ตู้เอทีเอ็ม ทางเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังซุ่มดูบุคคลต้องสงสัย

  • ต่อมาวันเดียวกัน เวลาประมาณ 13.25 น. พบชาย 2 คน ท่าทางมีพิรุธ ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ จากนั้นชายคนที่นั่งซ้อนท้าย ทราบชื่อ นายโจว ฉ่าว เพิง ได้วิ่งข้ามถนนมาท่าบริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม และได้ถอดเอากล้องวีดีโอบันทึกภาพขนาดเล็ก ที่ติดตั้งอยู่บนตู้เอทีเอ็มดังกล่าว ใส่ลงในกระเป๋าและได้วิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่ง เพื่อไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรออยู่ซึ่งมี นายโจว ฉ่าว เพิง เป็นผู้ขับขี่

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แสดงตัวทำการตรวจค้น พบ อุปกรณ์กล้องวีดีโอบันทึกภาพขนาดเล็ก จำนวน 1 ชิ้น และซักถามขยายผลยอมรับว่า มีของการบางส่วนซุกซ่อนอยู่ที่ห้องพัก อาศัยที่โรงแรม ในยาง บีช โฮเต็ล จึงนำตัวไปตรวจค้นและพบของกลางอีกหลายรายการดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมีเครื่องมือ หรือวัตถุสำหรับให้ได้ข้อมูลในการปลอม หรือแปลง หรือมีเครื่องมือ หรือวัตถุเช่นว่านั้น เพื่อใช้หรือให้ได้ข้อมูลในการปลอมหรือแปลง (ประมวลกฎหมายอาญา ม.269/2)” ในเบื้องต้น นายโจว ฉี่ หง ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา แต่ นายโจว ฉ่าว เพิง ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป