ระทึก !ไฟไหม้บ้านยายพิการเสียหายวอดพิการ โชคดีสามีเข็นหนีทัน

โพสเมื่อ : Saturday, August 5th, 2017 : 10.17 pm

ระทึก เกิดเพลิงไหม้อีกราย คราวนี้เป็นบ้านยายพิการ ชาวอำเภอถลาง แต่โชคดีขณะเกิดเหตุ สามีเข็นหนีออกจากบ้านได้ทัน หลังเพลิงสงบสามีกลับเข้าไปเก็บพระเครื่องพบพระหลวงพ่อแช่มไม่เสียหาย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (5 ส.ค.) ร.ต.อ.วราวุธ เส็นโสบ รองสว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากนายสิทธิชัย จันทวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.บ้านดอน ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า มีเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 172/27 ม 4 ต.เทพกระษัตรี ซอยบ้านวัด 1 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ นายอำเภอถลาง ว่าที่ ร.ต.สมภพ ก้อนแก้ว นายกอบต.เทพกระษัตรี นายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี องค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล เทศบาลตำบลศรีสุนทร รวม 5 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว กว้างประมาณ 15 เมตร ยาวประมาณ 40 กั้นและมุงด้วยสังกะสี  ถูกเพลิงโหมไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียง

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว มี นางสมร สันโดด อายุ 72 ปี  เป็นเจ้าของบ้าน พิการขาด้านขวาขาด นั่งอยู่ในรถเข็น โชคดีที่สามีเข็นออกมานอกบ้านได้ทัน ซึ่งทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านถูกเพลิงเผาได้รับความเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นค่าความเสียหายประมาณ 800,000 บาท

 

จากการสอบถามทราบว่า นายสมภพ สันโดด อายุ 81 ปี สามีของนางสมร กล่าวว่า ขณะที่เกิดเหตุ ตนนอนเล่นอยู่ที่บ้าน เห็นไฟไหม้สายไฟภายในบ้าน จนลุกลามติดไปทั่วบริเวณบ้านอย่างรวดเร็ว ตนจึงนำภรรยาที่พิการขาขาดนั่งอยู่บนรถเข็น เข็นออกมาจากบ้านได้ทัน จากนั้นเพลิงก็โหมไหม้อย่างหนัก จึงแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยกันดับเพลิง โดยหลังจากควบคุมเพลิงไว้ได้ ตนได้เข้าไปเอาพระหลวงพ่อแช่มออกมาจากกองเพลิง ปรากฏ ว่า องค์หลวงพ่อแช่มไม่ไหม้ไฟแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ในเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนต่อไป

 

โดยหลังเกิดเหตุ นายอำเภอถลาง ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจสองสามีภรรยาแล้ว และเป็นที่น่าสังเกตบ้านที่ไฟไหม้ที่บ้านป่าครองชีพ ต.เทพกระษัตรี เมื่อตอนเที่ยงวันเดียวกัน และที่ลามไปติดคือ บ้านเลขที่ 172/27 ม.1 ต.เทพกระษัตรี และบ้านที่ไฟไหม้ตอนเย็นวันนี้ คือ บ้านเลขที่ 172/27 ม4 ต.เทพกระษัตรี นับเป็นเรื่องแปลกที่เกิดขึ้น