ระทึก ! เรือหาปลาจมกลางทะเล 3 ลูกเรือลอยคอ เรือยอร์ช ช่วยทัน

โพสเมื่อ : Sunday, May 7th, 2017 : 10.09 pm

3 ชาวประมง นำเรือไพเบอร์ขนาด 15 ฟุต ออกไปตกปลา เกิดเหตุระทึก น้ำทะลักเข้าเรือ ทำให้เรือจม ต้องลอยคอในทะเลรอการช่วยเหลือ โชคดีเรือยอร์ชใกล้เคียง เข้าช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (7 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคน 3 คนลอยคออยู่ในทะเลที่บริเวณเกาะตะเภาน้อย ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยเหลือด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.ท.วิรัช พุดพ่วง รอง สว.ส.รน.3 กก.8 บก.รน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ได้นำเรือตรวจการณ์ออกไปตรวจสอบ

 

จากการตรวจที่เกิดเหตุ เห็นเรือยอร์ช สีขาว ของนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียได้ทำการช่วยเหลือชาวบ้านทั้ง 3 คน ที่ประสบอุบัติเหตุลอยคออยู่ใน ขึ้นมาบนเรืออย่างปลอดภัย โดยทั้งหมดอยู่ในอาการตื่นตระหนก และอ่อนเพลีย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงนำตัวขึ้นเรือของตำรวจน้ำมาส่งที่ฝั่งปลอดภัย โดยมีญาติๆมารอรับตัว

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า นายอดิศักดิ์   แก้วบำรุง อายุ 36 ปี เด็กชายพี (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี และ นายดิน อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมาร์ นำ เรือไพเบอร์ขนาด 15 ฟุต เครื่องยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า ขนาด 30 แรงม้า เพื่อไปตกปลาในทะเล โดยทั้ง 3 ได้ออกมาจากท่าเทียบเรืออ่าวมะขาม เพื่อไปตกปลาที่บริเวณหน้าเกาะตะเภาน้อย ระหว่างแล่นเรือมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าน้ำทะลักเข้าเรือ และเรือได้จมลง ทำให้ทั้ง 3 คน ต้องลอยคออยู่ในทะเล ระหว่างนั้นได้มีเรือยอร์ช ที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าวเห็นและได้เข้าช่วยเหลืออย่างปลอดภัย