ระทึก ! เรือสปีดโบ๊ทชนเรือบรรทุกน้ำมันกลางทะเลภูเก็ตนักท่องเที่ยวเจ็บ 7 ราย

โพสเมื่อ : Saturday, February 9th, 2019 : 4.21 pm

ระทึก ! เรือสปีดโบ๊ท บรรทุกนักท่องเที่ยวเต็มลำ กำลังกลับจากเกาะพีพี เพื่อเข้าภูเก็ต ระหว่างทางพุ่งชนกับเรือบรรทุกน้ำมันทำนักท่องเที่ยวเจ็บหลายราย

ด่วน!!!   เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชื่อสายน้ำ  ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวเดินทางกลับจากเกาะพีพี จ.กระบี่ เพื่อมาขึ้นที่ท่าเทียบเรือในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังเดินทางไปท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป ที่เกาะพีพี จ.กระบี่ เมื่ช่อวงเช้าที่ผ่านมา แต่เมื่อเรือวิ่งมาถึงบริเวณเกาะรัง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้ชนกับเรือเหล็กซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมันโชคเกรียงไกร เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บเบื้องต้น 7 ราย  และหนึ่งในนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย

หลังเกิดเหตุเรือที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และลากเรือสายน้ำ ที่ประสบอุบัติเหตุกลับมายังบริเวณท่าเทียบเรือยามูนำผู้ได้รับบาดเจ็บขึ้นที่ท่าเรือบ้านยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ก่อนทยอยนำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ทราบว่า เรือที่เกิดเหตุเป็นเรือสปีดโบ๊ต ชื่อ “สายน้ำ” นำนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะพีพี จ.กระบี่ สภาพเรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือน้ำมันซึ่งเป็นเรือเหล็ก ทำให้บริเวณหัวเรือและด้านข้างเรือสปีดโบ๊ทแตกได้รับความเสียหาย แต่ทั้งเรือสปีดโบ๊ทและเรือบรรทุกน้ำมันยังไม่จมแต่อย่างใด ยังลอยลำอยู่ระหว่างเกาะมะพร้าวกับเกาะรัง ล่าสุดเรือทางตำรวจน้ำภูเก็ตได้นำเรือตรวจการณ์ลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว