ระทึก! ฝ้าเพดานอาคารผู้โดยสารขาออกในประเทศสนามบินภูเก็ตตกใส่หัวผู้โดยสารเจ็บ

โพสเมื่อ : Saturday, June 3rd, 2017 : 5.02 pm

ระทึก! ฝ้าเพดาน อาคารผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ ตกใส่หัวผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ผอ.การท่า แจงเกิดจากปูนฉาบใต้พื้นชั้น 2 เกิดการหลุดร่อนเนื่องจากการเสื่อมสภาพตามการอายุการใช้งานและกะเทาะร่วงหล่นมายังฝ้าเพดานทำให้ฝ้าเพดานไม่สามารถรับน้ำหนักได้ พร้อมดูแลผู้บาดเจ็บเต็มที่

เมื่อเวลา เมื่อ14.21 น. วันนี้ ( 3 มิ.ย.) เกิดเหตุระทึก ฝ้าเพดาน อาคารผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ ระหว่างทางออกที่ 81 – 82 หน้าร้านบิ๊กเบอร์เกอร์ ส่งผลให้ผู้โดยสารคนไทยได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก จำนวน 1 คน คือ นาย บัญชา สงวนนาม อยู่หมู่ 5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และนำคัวส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อรักษาต่อ

ส่วนที่เกิดเหตุพบ ว่า บริเวณจุดที่นั่งรอ มีฝ้าเพดานขนาดใหญ่ประมาณ 4 แผ่น ตกลงมา จนเป็นรูโหว่ นอนจากนั้นบนเก้าอี้ที่นั่งของผู้โดยสารพบก้อนซีเมนต์จำนวนมากตกลงมาด้วย ซึ่งขณะนี้ทางท่าอากาศยานภูเก็ต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุ

ขณะที่นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า จากเหตุการณ์ฝ้าเพดานร่วงบริเวณประตูทางออก ขึ้นเครื่องหมายเลข 81-82 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ  ทภก. ขอชี้แจงให้ทราบดังนี้ เมื่อเวลา 14.21 น. ได้เกิดเหตุการณ์ฝ้าเพดานร่วงลงมาบริเวณ ประตูทางออกหมายเลข 81-82 (Bus Gate) ณ อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ทภก. ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทภก. ได้ดำเนินการปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวเพื่อดำเนินการตรวจสอบความเสียหาย

โดยเบื้องต้นพบว่ามีผู้โดยสารชาวไทย เพศชาย ชื่อ นายบัญชา สงวนนาม ผู้โดยสารสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD 7507 เส้นทาง ภูเก็ต – ดอนเมือง ได้รับบาดเจ็บ ศีรษะแตก 1 ราย โดยเบื้องต้นทีมแพทย์ ได้ดำเนินการปฐมพยาบาลแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บ และ นำส่งโรงพยาบาลถลาง เพื่อดำเนินการรักษาเป็นการต่อไป โดยหัวหน้าเวร ทภก. ได้ดำเนินการประสานไปยังสายการบินเพื่อดำเนินการในการยกเว้นตั๋วโดยสาร และประสานบริษัทประกันภัยให้เข้ามาดำเนินการตรวจสอบ

ซึ่งสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดจาก ปูนฉาบใต้พื้นชั้น 2 เกิดการหลุดร่อนเนื่องจากการเสื่อมสภาพตามการอายุการใช้งานและกะเทาะร่วงหล่นมายังฝ้าเพดานทำให้ฝ้าเพดานไม่สามารถรับน้ำหนักได้ จึงเป็นเหตุให้ฝ้าเพดานร่วงหลุดจากโครงและตกใส่บริเวณที่ผู้โดยสารนั่งคอย โดยขณะนี้ ทภก. ได้ดำเนินการปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวเพื่อทำความสะอาดและเปิดฝ้าทั้งหมดเพื่อตรวจสอบความแข็งแรง

พร้อมดำเนินการซ่อมแซมฝ้าเพดาน รวมไปถึงระบบไฟส่องสว่างทั้งบริเวณให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน โดยในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ทภก. ได้ดำเนินการจัดทีมให้บริการผู้โดยสารเฝ้าติดตามอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลถลาง และให้การช่วยเหลือต่างๆในกรณีที่ได้รับการร้องขอ

นางมนฤดี กล่าวต่อไปว่า ทางการท่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และ  และต้องขออภัยอย่างยิ่งสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ซึ่ง ทภก. จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มความสามารถ