ระทึก ! นทท.ยึดตึกโรงแรมในป่าตองดิ่งฆ่าตัวตาย

โพสเมื่อ : Friday, October 21st, 2016 : 1.48 pm

ระทึก ! นักท่องเที่ยวต่างชาติตัดสินใจกระโดดตึกโรงแรมในพื้นที่ป่าตองฆ่าตัวตาย ตำรวจคาดเกิดจากความเครียด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงรอสอบสวนต่อไป 1477031906589.jpeg

เมื่อเวลา 06.40 น. วันนี้ (21 ต.ค.) ร.ต.อ.ยิ่งยง ช่วยกิจ รองสว.(สอบสวน) สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวกระโดดตึกเสียชีวิตคาที่ 1 ราย  เหตุเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าโรงแรม พบศพผู้เสียชีวิต สภาพนอนหงาย สวมเสื้อแขนสั้นสีฟ้าอ่อน สวมกางเกงขาสั้นสีครีม นอนจมกองเลือดใบหน้าเละ ทราบชื่อคือ MR.CESAR NICOLAS GILBERT CLAUDE อายุ 47 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

จากการสอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้เดินขึ้นไปปิดไฟ บริเวณชั้น 16 พบเห็นนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวยืนอยู่ที่บริเวณระเบียง ในลักษณะพยายามที่จะกระโดดตึก จึงได้พูดเจรจาเกลี่ยกล่อม แต่ไม่เป็นผลอยู่ๆนักท่องเที่ยวตัดสินใจใช้ผ้ามาปิดตาและกระโดดลงไปทันทีโดยไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน

อย่างไรก็ตามจากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่านักท่องเที่ยวรายดังกล่าวไม่ใช่นักท่องเที่ยวที่เข้าพักในโรงแรมที่เกิดเหตุ แต่พักอยู่ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง บริเวณ ถ.ราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงแรมที่เกิดเหตุ โดยผู้เสียชีวิต เข้าพักเมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมาเพียงลำพังคนเดียว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปตรวจสอบยังห้องพักของผู้เสียชีวิต พบของใช้เก็บเรียบร้อยในกระเป๋าพร้อมที่จะเคลื่อนย้ายออกจากห้องพัก และ ตรวจสอบพบเอกสารเขียนให้ติดต่อครอบครัวที่ประเทศฝรั่งเศส มีเงินวางอยู่จำนวนหนึ่ง และ ระบุในเอกสารเพื่อให้จ่ายค่าเช่ารถ จยย.ที่ ผู้ต้องหาเช่ามาขับ ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอการต่อสู้หรือรื้อค้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า นักท่องเที่ยวน่าจะมีปัญหาความเครียดเรื่องส่วนตัวจึงตัดสินใจกระโดดตึกเพื่อตัดสินปัญหาดังกล่าว พร้อมแจ้งสถานฑูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เพื่อแจ้งให้ญาติทราบต่อไป