ระทึก ! ต้นพุทราล้มทับรถยนต์เสียหายหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

โพสเมื่อ : Wednesday, May 8th, 2019 : 5.11 pm

ภูเก็ตฝนตกหนักตลอดทั้งคืนทำให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหว ต้นพุทราขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ที่จอดหน้าบ้านเช่าได้รับความเสียหาย 1 คัน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 8 พ.ค.2562) เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลตำบลฉลอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีเหตุต้นไม้หักโค่นทับรถยนต์ได้รับความเสียหาย จากสาเหตุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืน โดยเหตุเกิดที่ริเวณหน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยกฤษดา หมู่ที่ 9 ตำบลฉลอง ขอให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือทำการตัดกิ่งไม้ที่ทำความเสียหาย และกีดขวางพื้นที่

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลตำบลฉลอง พร้อมด้วยนาย ศุภวัฒกัณฐ์ คุณลักษณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง นำเลื่อยยนต์ พร้อมเครื่องจักรเข้าสำรวจพร้อมเร่งตัดกิ่งไม้ เบื้องต้นในจุดเกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าแจ๊ส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนกบ 7274 ภูเก็ต ถูกกิ่งของต้นพุทราขนาดใหญ่ล้มทับ สภาพหลังคายุบได้รับความเสียหาย จึงรีบเข้าทำการตัดกิ่งและเคลื่อนย้ายรถออกก่อนทำการตัดโค่นต้นพุทราออก

 

สอบถาม นางคำ พันธุ์โชติ อายุ 61 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าว เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังนอนหลับได้ยินเสียงต้นไม้ล้มกระแทกเสียงดังสนั่นจึงตกใจและรีบวิ่งออกมาดูก่อนพบว่าต้นไม่ทับรถได้รับความเสียหายแล้วจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้คาดว่าจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนส่งผลให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหวและเกิดการอ่อนตัว รากของต้นพุทราๆซึ่งมีลำต้นเอนเอียงอยู่ก่อนหน้านี้แบกรับน้ำหนักไม่ไหว จึงทิ้งตัวล้มอย่างรวดเร็ว เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้อยู่ในบริเวณดังกล่าว