ระทึก!!!พบกระเป๋าต้องสงสัย วางอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต ชุดEOD เก็บกู้ ตรวจสอบภายในเป็นแค่กระเป๋าเปล่า

โพสเมื่อ : Thursday, December 15th, 2016 : 9.00 pm

ระทึก พบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยวางอยู่ใจกลางเมืองภูเก็ต ชุด EOD ยิงตรวจสอบ โล่งใจเป็นเพียงแค่กระเป๋าเปล่าที่เจ้าของลืมไว้

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (15ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุสภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า พบกระเป๋าต้องสงสัยวางอยู่ข้างเสาไฟฟ้า ตรงข้ามร้านครัวเอ็น.ซี ทางเข้าบขส.เก่า ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบ

img_4226 หลังจากรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนประสานไปยัง ร.ต.ท.ปรัชญ์พงศ์ แก้วแกมจันทร์ หัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดภูเก็ต หรือ  EOD  ให้ไปตรวจสอบ ก่อนเดินทางไปพร้อมด้วย ร.ต.ท.อภิชาติ มุสิกะสังข์ รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ไปตรวจสอบ

img_4240ที่เกิดเหตุอยู่ปากทางเข้า บขส.เก่า ใกล้ร้านอาหารไม้หมอน อยู่ข้ามร้านครัวเอ็น.ซี เจ้าหน้าที่ตำรวจใชเชือกกั้นสถานที่เกิดเหตุมาปิดกั้นไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องและรถผ่านเข้า-ออก ในซอยดังกล่าวโดยเด็ดขาดเห็นที่เสาไฟฟ้าต้นที่ 2 มีกระเป๋าเดินทางสีน้ำเงินวางอยู่  1ใบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุด EDO ได้ใช้เชือกไปผูกติดกับกระเป๋าแล้วลากลงมาไว้กลางถนนเพื่อตรวจสอบ จากการก็ตามหลักยุทธวิธีของเจ้าหน้าที่ชุด EOD ปรากฏว่าภายในกระเป๋าไม่พบสิ่งของใดๆ เป็นเพียงแค่กระเป๋าเปล่า เจ้าหน้าที่จึงนำกระเป๋าไปไว้ ที่ สภ.เมืองภูเก็ตต่อไป

img_4227จากการสอบถามคนงานของร้านครัวเอ็น.ซี ทราบว่า เห็นกระเป๋าเดินทางใบดังกล่าววางไว้อยู่ที่เสาไฟฟ้าตั้งแต่ประมาณ 08.00 น. ของวันนี้ โดยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบแล้ว 1 ครั้ง เจ่าหน้าที่เดินทางตรวจสอบ และเดินวนรอบกระเป๋าใบดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้เอากระเป๋าไปตรวจสอบ ยังคงปล่อยให้กระเป๋าวางอยู่ที่เดิม จนกระทั่ง เวลาประมาณ 17.30 น. ขณะที่ใกล้เลิกงาน ยังเห็นกระเป๋าวางอยู่ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง และพบว่าเป็นเพียงกระเป๋าเปล่าที่คนมาวางไว้img_4216img_4210