รออีกนิด! สวนสาธารณะ ปอดแห่งใหม่กลางเมืองภูเก็ตเกิดแน่

โพสเมื่อ : Wednesday, November 16th, 2022 : 9.30 am

 

รออีกไม่นาน ! ก้าวไปอีกขั้นปรับปรุงเรือนจำเก่า เป็นสวนสาธารณะ  สร้างปอดแห่งใหม่ให้คนภูเก็ต จังหวัดเตรียมส่งมอบพื้นที่ให้ อบจ.ดูแล เพื่อพัฒนาเป็นสวนสาธารณะ

เมื่อเร็วๆนี้ นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นางวาสนา สามห้วย ผู้อำนวยการสำนักช่าง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมติดตามความก้าวหน้าปรับปรุงเรือนจำจังหวัดภูเก็ตเก่าซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 40 กว่าไร่  สร้างเป็นสวนสาธารณะ ปอดแห่งแห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต โดย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ณ ห้องประชุมชั้น 4 (มุขหน้า) ศาลากลางจังหวัดภูเก็ตหลังใหม่

โดยในการประชุมครั้งนี้ เพื่อติดตามความก้าวหน้า การปรับปรุงเรือนจำจังหวัดภูเก็ตเก่า  เพื่อพัฒนาเป็นสวนสาธารณะ ซึ่งจะเป็นการสร้างแห่งใหม่ของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะนี้การดำเนินโครงการดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมากแล้ว

และขณะนี้มีมติให้จังหวัดภูเก็ตทำหนังสือมอบพื้นที่ให้ อบจ.ภูเก็ต ดูแลพื้นเรือนจำหลังเก่า เพื่อทำสวนสาธารณะให้บริการประชาชนต่อไป ซึ่งนอกจากจะพัฒนาเป็นสวนสาธารณะแล้ว ยังมีการจัดสรรที่ดินส่วนหนี่งให้กับทางเทศบาลนครภูเก็ต ในการสร้างที่จอดรถ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ต