รองโจ๊กส่ง 11 ทีมลงพื้นที่กวาดล้างนอมินีที่ภูเก็ต ลั่นถ้าผมอยู่นอมินีต้องหมดไป

โพสเมื่อ : Tuesday, July 10th, 2018 : 11.33 am

“บิ๊กโจ๊ก” ส่ง11 ทีมลงค้นพื้นที่เป้าหมาย 11 จุด กวาดล้างนอมินี ภูเก็ต เกี่ยวเรือท่องเที่ยว ย้ำนอมินีต้องหมดไปจากจังหวัดภูเก็ต เผยต้องตอบคำถามให้ชัดเรือล่มเราะอะไร ระบุเริ่มมีการเคลื่อนไหวลักลอบนำเรือออกจากพื้นที่ แต่ไม่ต้องห่วงตามจับได้หมด ถ้ารู้ตัวเป็น นอมินี ขอให้เลิก ตนลงพื้นที่แล้วทุกอย่างต้องจบ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ ( 10 ก.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้การสั่งการของศูนย์ ศป.อส.ตร. หรือ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศและความผิดทางอาญาที่เป็นนโยบายพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมชี้แจงแนวการปฏิบัติในการลงตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 11 จุด เตรียมตรวจสอบข้อมูลใน 3 มูลฐานความผิดที่อาจจะเกี่ยวข้อง 3 กลุ่มข้อหา ประกอบด้วยการฟอกเงิน  อั่งยี่ และ เรื่องนอมินี โดยมีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยร่วมดำเนินการ

สำหรับการลงพื้นที่ทั้ง 11 จุด ประกอบด้วย 1. จุดให้นักท่องเที่ยวลงเรือนำเที่ยวของบริษัท เลซีแคททราเวล จำกัด ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือนำชัย บ้านแหลมพันวา 2.สถานที่เก็บของและเอกสารของบริษัท เลซี่แคททราเวล จำกัด ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 104/2 ม.7 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต 3.สถานที่รับบุกกิ้งและทำบัญชีและอยู่บริเวณอาคารพาณิชย์ภายในหมู่บ้านพนาสนธิ์ บ่อแร่เมืองทอง 

4.สถานที่พักอาศัยและที่ทำงานของอิทธิโรจน์ ชวาล พิพัฒน์พงศ์ ชื่อ water beach club บริเวณหาดนุ้ย ซ.แหลมมุมนอก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต 5. สำนักงานเก่าตามหนังสือจดทะเบียนบริษัท ทีซี บลู ดรีม จำกัด ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 43/84 ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 6.ที่ทำการปัจุบันของ ทีซี บลู ดรีม จำกัด บ้านเลขที่ 41/2 ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต 7. บ้านพักของนางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยการ เลขที่ 123/23 ถ.วิชิตสงคราม ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

8. บริษัทอควาไดฟ์ เซ็นเตอร์ ภูเก็ต จำกัด เลขที่ 46/22 ม. 9 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต 9. บริษัท เจเอ็นเคอิเลคทริค จำกัด เลขที่ 80/12 ม. 7 ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต 10.บริษัทเซเว่นพลัสทราเวิล จำกัด เลขที่ 71/46 ม. 2 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต 11.บ้านพักอาศัยของนายอิทธิโรจน์ ชวาลพิพัฒน์พงศ์ เลขที่ 60/16 ม. 2 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวภายหลังการประชุมว่า จากเหตุเรือฟินิกซ์ และ เรือเซเรนาต้า ล่มในทะเลอันดามัน จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่าน ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ในส่วนของศูนย์ ศป.อส.ตร. หรือ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศและความผิดทางอาญาที่เป็นนโยบายพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการสั่งการจากท่านนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีให้ตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเรือล่มในครั้งนี้ ว่า เกิดจากอุบัติเหตุ หรือ นอมินี หรือ เกิดจากเรือไม่ได้มาตรฐาน เรือไม่ถูกต้องโดยวันนี้ลงตรวจค้นจำนวน 11 ชุด ที่เกี่ยวข้องกับเรือทั้ง 2 ลำ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

โดยมีการสนธิกำลังร่วมกันหลายหน่วงงานทั้งป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ศุลกากร กรมท่องเที่ยว กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพานิชย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงาน โดยการดำเนินการในครั้งนี้เป็นการบังคับใช้กฎหมายของทุกหน่วยงานมาปฏิบัติการร่วมกันสำหรับการตรวจสอบทั้ง 11 จุด เน้นตรวจสอบในทุกๆเรื่อง เช่นการตรวจสอบเรือ จะต้องตรวจสอบว่าเป็นเรือที่นำเข้ามาโดยถูกต้องหรือไม่ มีการชำระภาษีหรือไม่ ในส่วนของกรมเจ้าท่ามีการตรวจสอบเรือที่จะออกจากท่าหรือไม่ ในวันนี้จึงเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วนทั้งส่วนกลางและในพื้นที่ เพื่อดำเนินการตามมาตรการปราบปราม “นอมินี” ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

 

สำหรับการดำเนินการตรวจสอบจะดำเนินการตรวจสอบในเรื่องของภาษีอากร และมูลฐานความผิดที่จะนำไปสู่การฟอกเงิน ซึ่งเป็นการปฏิบัติการในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติอย่างจริงจัง วันนี้จังหวัดภูเก็ตและอันดามัน เรื่องของนอมินีข้ามชาติจะต้องหมดสิ้น และ เหตุเรือล่ม เรือไฟไหม้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีกแล้วถ้าสาเหตุเกิดจากนอมินี ยกเว้นเหตุที่เกิดจากภัยธรรมชาติ
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อไปว่า นอมินีข้ามชาติ เข้ามาใช้ทรัพยากรในประเทศไทย ในภูเก็ต ในอันดามัน แต่รายได้ไม่เข้าประเทศไทย เข้ามาแย่งพื้นที่ แย่งอาชีพ ของคนไทย ถ้าไม่ปราบวันนี้คนไทยในพื้นที่จะต้องถอยให้กับนอมินีต่างชาติจนไม่มีที่ยืน เพราะฉะนั้นเราจะต้องทำให้คนไทย ที่เสียภาษีมีที่ยืน ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำ ใน 2 เรื่อง คือเรื่องการดูแลผู้ประสบภัย การเยียวยา จะต้องได้รับการดูแลที่ดีที่สุด และเรื่องการปราบปรามผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดในครั้งนี้ทุกคน รวมทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐที่ร่วมกระทำความผิดในครั้งนี้โดยเด็ดขาด และจะต้องตอบคำถามคนไทย และคนจีนให้ได้ว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเรือล่มในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไร อุบัติเหตุ นอมินี หรือเรือ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า หลังจากมีข่าวว่าจะมีการตรวจสอบเรื่องนอมินี ทราบว่าตอนนี้เริ่มมีบางบริษัท เจ้าของเรือบางลำลักลอบนำเรือออกจากจังหวัดภูเก็ตไปแล้ว แต่ไม่เป็นไรหนีไปแต่เราก็ตามได้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะหนีไปอยู่ที่ไหน แต่ทางที่ดีถ้ารู้ว่าเป็น นอมินี ขอให้เลิกไปเลย เลิกบริษัทไปเลยและไปทำให้ถูกก็ไม่เสีย แต่วันนี้ผมมาถึงภูเก็ตแล้วยังไม่เลิกก็จะต้องใช้มาตรการทางกฎหมายจัดการทุกกรณี เช่นเดียวกับที่มีการดำเนินการกับบริษัท ทรานลี่ ที่ได้มีการดำเนินการไปแล้ว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อมูลพบว่ามีความเชื่อมโยงกับบริษัท ทรานลี่ เดิมแต่มีรูปแบบในการดำเนินงาน ซึ่งขณะนี้เรารู้ตัวบุคคล รู้อะไรหมดแล้ว จากการตรวจสอบมีความผิดหลายส่วน ทั้งเรื่องของการบุกรุกป่าสงวน ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ถ้าคนที่ทำผิดอยู่และรู้ตัวก็เลิกไปเลย