“รองอ้อม” รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง  บูรณาการกำลังจัดระเบียบ “ซอยลาว” หาดป่าตอง

โพสเมื่อ : Friday, September 6th, 2024 : 1.42 pm

 

“รองอ้อม” รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง  บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยว จัดระเบียบ “ซอยลาว”  ในซอยบางลา หาดป่าตอง แก้ปัญหายาเสพติด พร้อมประกาศจัดระเบียบรถสามล้อพ่วงเร่ขายอาหารในที่สาธารณะ  จับจริง ตั้งแต่สัปดาห์หน้า เพื่อจัดระเบียบหาดป่าตองให้สวยงาม

นางลลิตา มณีศรี พร้อมด้วย นายษณกร กี่สิ้น นายอาวุธ หนูเชต รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง นายวีระวิชญ์ เครือสมบัติ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง ฝ่ายปกครองอำเภอกะทู้ ตำรวจภูธร สภ.ป่าตอง  ลงพื้นที่จัดระเบียบซอยบางลา หาดป่าตอง ซึ่งเป็นวอล์กกิ้งสตรีทที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต เพื่อกำชับการปฏิบัติในการป้องกันปราบปรามชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมผิดกฎหมาย เพิ่มความเข้มงวดในการออกตรวจภายในซอยบางลา รวมถึงดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ตรวจค้นตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย เพิ่มความเข้มงวดออกตรวจ กวดขันสถานบริการ ผับ บาร์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม เมื่อคืนที่ผ่านมา (5 ก.ย.)

นายวีระวิชญ์ เครือสมบัติ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และ ประธานชมรมสถานบันเทิงหาดป่าตอง กล่าวว่า เทศเมืองป่าตอง ได้รับการร้องเรียนจากหลายหน่วยงาน รวมถึงประชาชนว่า ในซอยลาว ซึ่งเป็นซอยสาธารณะ ที่อยู่ในซอยบางลา หาดป่าตอง มีการบุกรุกยึดเป็นที่ส่วนบุคคล มีการขายยาเสพติด ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในการฟ้องร้องต่อศาล ตนซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และรองนายกเทศมนตรี ที่ดูแลฝ่ายความมั่นคง ได้หารือกันว่าจะทำอย่างไรที่จะนำซอยลาวมาให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน เช่น ตั้งศูนย์ความปลอดภัย ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว เพื่อให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่เกิดเหตุต่างๆ ได้ทันท่วงที

เพราะเท่าที่ทราบขณะนี้ทางอำเภอกะทู้  ได้มีการฟ้องร้องผู้บุกรุกไปแล้ว เรื่องอยู่ในชั้นของศาลฎีกา เชื่อว่าคดีน่าจะสิ้นสุดในเร็วๆ นี้ และน่าที่จะได้ซอยลาวคืนมาเป็นที่สาธารณะให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ในหลายๆ ด้าน เพราะซอยลาวกว้าง และมีความยาวถึง 150 เมตร

ด้าน นายษณกร กี่สิ้น รองนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง  ได้กล่าวถึงการจัดระเบียบซอยบางลา โดยเฉพาะในซอยลาว ซึ่งมีการร้องเรียนเข้ามาในเรื่องของยาเสพติด ว่า ทางเทศบาลเมืองป่าตองได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลเพิ่มเติมในส่วนของซอยลาวจนกว่าซอยบางลาจะปิดในทุกคืน เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว เพราะเมื่อสถานบันเทิงในซอยบางลาปิดให้บริการ ทำให้ซอยลาวมืด และกลายเป็นจุดล่อแหลมในการจำหน่ายสิ่งผิดกฎหมาย

นายาณกร ยังได้กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ ตนได้รับมอบหมายให้มาดูแลงานด้านความมั่นคงของเทศบาลเมืองป่าตอง ขึงได้หารือกับหลายภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ในการจัดระเบียบเมืองป่าตองให้เป็นระเบียบและสวยงามมากขึ้น โดยทางเทศบาลมีนโยบายที่จะไม่ให้มีรถสามเร่ขายอาหารในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งเรื่องนี้ทางเทศบาลได้มีการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับพ่อค้าแม่ค้ารถสามเร่ขายอาหารไปแล้ว ว่าจะไม่ให้มีการนำรถสามล้อมาเร่ขายอาหารในพื้นที่สาธารณะที่ไม่อนุญาตทั้งหมดทั่วทั้งหาดป่าตอง โดยให้พ่อค้าแม่ค้าไปหาจุดขายของที่เหมาะสมต่อไป

เนื่องจากทางเทศบาลมองว่ารถสามล้อเร่ขายอาหารนั้น สร้างปัญหาให้เกิดขึ้นในหลายด้าน ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม ขยะที่เกิดจากการขายของที่ไม่เป็นระเบียบ ยึดพื้นที่สาธารณะ กีดขวางการจราจร ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดตามมา ที่ผ่านมาเทศบาลได้พยายามที่จะบริหารจัดการแก้ปัญหานี้มาโดยตลอด จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในการจัดระเบียบรถสามล้อเร่ขายอาหาร

“เทศบาลเมืองป่าตองได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันในการแก้ปัญหาและจัดระเบียบหาดป่าตอง ทั้งรถสามล้อเร่ขายอาหารในพื้นที่สาธารณะ พื้นที่ขาว-แดง ให้เป็นระเบียบมากขึ้น รวมไปถึงการจุดพลุ และโคมลอย จะมีการกวดขันไม่มีในหาดป่าตอง โดยจะเริ่มจับกุมอย่างจริงจังภายในสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป”