รองวิทย์ นำทีมตามจับได้แล้ว สาวฉกทองที่ภูเก็ตหนีกบดานไกลถึงสงขลา

โพสเมื่อ : Saturday, April 8th, 2017 : 3.49 pm

 

รองวิทย์ นำทีมตามจับได้แล้ว สาวทำทีเข้าไปซื้อทองก่อนเชิดหนี กบดาน จ.นครศรีฯ จมูกไว รู้ตำรวจตามจับ หนีข้ามจังหวัดไปกบดานต่อ ที่ อ.สะทิ้งพระ จ.สงขลา สุดท้ายไม่พ้นมือ ไล่บี้ แกะข้อมูล จนทราบแหล่งกบ ตามรวบถึงหน้าบ้าน สารภาพก่อเหตุจริง

เมื่อเวล 07.30 น. วันนี้ (8 เม.ย.) พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รองผกก.สส.สภ.อ่าวนาง ช่วยราชการรอง ผกก.สส.ภ.8 พร้อมด้วย พ.ต.ต.กิตติศักดิ์ สมมาตย์ สวป.สภ.คุระบุรี ช่วยราชการ สว.สส.ภ.8 ด.ต.อภิรัตน์ ญาณรัตน์ ด.ต.โฆษิต สุวลักษณ์ ด.ต.พรชัย พลอยมีด.ต.ฉัตรฑกร ฉิมเรือง , ส.ต.อ.วัชรวาท จุลมูล ส.ต.อ.พงศกร ตรียุทธ์ และ ส.ต.อ.ขวัญชัย คร้ามปั่น ร่วมกันจับกุม นางสาวทิวาพร ศักดิ์ศรี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 235 ม.8ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ตที่ 186/2560 ลงวันที่ 7 เมษายน 2560 ข้อหา “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ” โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 82 หมู่ 4 ต.ชุมพล อ.สะทิ้งพระ จ.สงขลา

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2560 ได้มีคนร้ายเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 30 ปี ผมยาว สวมเสื้อยืดสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น สูงประมาณ 150 ซม.ได้เข้ามาที่ร้านทองยงดี ทำทีขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทหลายๆ เส้น แต่ไม่ได้ซื้อสร้อยคอทองคำแต่อย่างใด แล้วได้เดินออกจากร้านไป เมื่อพนักงานของร้านทองเช็กสต๊อกพบว่าทองน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น หายไป เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าหญิงสาวที่เข้ามาทำทีซื้อทองเป็นคนก่อเหตุ จึงได้แจ้งความไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และวันที่ 17 มี.ค.60 คนร้ายคนเดียวกันได้ไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่ร้านทองยิ่งเจริญหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ (สวนหลวง) ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งกล้องวงจรปิดหน้าร้านได้บันทึกภาพและเห็นหน้าชัดเจน

หลังจากนั้น พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน รองผกก.สส.สภ.อ่าวนาง ช่วยราชการรอง ผกก.สส.ภ.8 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบสวนหาข่าวจนทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ และขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อตามล่าตัวร้าย ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าหลังก่อเหตุได้หนีไปกบดานที่ จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปติดตามจับกุม โดยสามารถยึดรถยนต์ หมายเลขทะเบียน กย 1312 นครศรีธรรมราช ได้ในพื้นที่ ม.2 ต.กะหรอ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่าน ขณะที่ตัวผู้ต้องหาไม่อยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ และไหวตัวหลบหนีไปกบดานที่ อ.สะทิ้งพระ จ.สงขลา หวังให้พ้นมือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตามจับกุม แต่ ทางเจ้าหน้าที่ไม่นิ่งนอนใจตามแกะรอยข้อมูลจนทราบที่อยู่ที่ชัดเจน และบุกเข้าจับกุมตัวได้เมื่อเช้าวันนี้ ที่หน้าบ้านเลขที่ 82 ม.4ต.ชุมพล อ.สะทิ้งพระ จ.สงขลา

หลังจากจับกุมได้นำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม และตรวจยึดของกลาง ซึ่งจากการสอบสวนในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยได้ขายทองที่ที่ขโมยให้กีบร้านในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากตนจำเป็นต้องใช้เงินจึงก่อเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาส่งพนักงานสอบสวน สภ.วิชิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป