รวบแล้ว 3 แรงงานต่างด้าวที่เข้าไปก่อเหตุขโมยเงินภายในวัดเขารัง

โพสเมื่อ : Wednesday, May 2nd, 2018 : 8.54 pm

รวบแล้ว 3 แรงงานต่างด้าวที่เข้าไปก่อเหตุขโมยเงินภายในวัดเขารัง อ้างไม่มีเงินจ่าย หลังไม่ได้รับเงินค่าจ้างจากนายจ้าง จึงก่อเหตุดังกล่าว

จากกรณี เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 เม.ย.61 เกิดเหตุคนร้ายบุกงัดตู้บริจาคเงินภายในพระอุโบสถ วัดเขารังสามัคคีธรรม (หรือสำนักสงฆ์เขารัง) ตั้งอยู่บนเนินเขารัง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้เงินภายในตู้บริจาคไป จำนวน 500 บาท และพบร่องรอยของคนร้ายได้มีการปีนขึ้นไปยังแท่นประดิษฐานพระพุทธมุกมณี พระพุทธรูป ซึ่งเป็นพระประธานประจำพระอุโบสถ วัดเขาฯ หมายจะขึ้นไปขโมยยอดฉัตรขององค์ประธานซึ่งเป็นทองคำแท้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.20 น. ของวันที่ 27 เม.ย.61 ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย จนกระทั้ง คืบหน้า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 1 พ.ค เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยกาของ พ.ต.อ.สมพงษ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.ปฏิพัทธ์ ถาวรประพัฒน์ สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.พีระสิทธิ์ หนูพยันต์ รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุม 3 แรงงานชาวเมียนมาร์

ประกอบด้วย Mr.KYAW KYAW PHYO อายุ 23 ปี Mr.AUNG MYAT ZAW อายุ 19 ปี และ Mr.YE LIN NAING อายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ยามาฮ่านูโว สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กค 1875 ภูเก็ตจำนวน 1 คัน เสื้อผ้าที่ผู้ต้องหาสวมใส่ในการก่อเหตุ และเงินสดจำนวนหนึ่ง โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณภัตตาคารภูเก็ตวิว (ปัจจุบันปิดร้านเพื่อก่อสร้างปรับปรุงร้าน) ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย บอกว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุจริง เนื่องจากยังไม่ได้รับค่าจ้างต้องการนำเงินมาใช้ และได้ก่อเหตุเป็นครั้งแรก โดยได้เข้ามาพักอาศัยอยู่ในบริเวณภัตตาคารภูเก็ตวิว ประมาณ 10 วัน หลังจากก่อเหตุเสร็จได้ขึ้นไปบนยอดเขารัง จากนั้นได้นำเงินที่ขโมยมาได้ซื้อน้ำ ซื้อขนมกินจนหมดแล้วจึงเดินทางกลับที่พัก โดยทั้ง 3 คนอ้างว่า ไม่ได้ปีนขึ้นไปบนยอดฉัตรแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง ข้อหา“ร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ ในสถานที่บูชาสาธารณ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การ กระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป” พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีต่อไป