รวบแล้ว!หนุ่มพังงา ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวชาวตุรกีที่กะทู้

โพสเมื่อ : Wednesday, March 28th, 2018 : 2.19 pm

รวบแล้วหนุ่มพังงาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวตุรกี อ้างว่าไม่ได้ลวนลาม ต้องการชิงทรัพย์อย่างเดียว

เมื่อเวลา 09.40 น. วันนี้ (28มี.ค.) ที่ห้องประชุมศปก ชั้น 2 กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.จักรวรรดิ ทวีกุลสวัสดี ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ รองผกก.สส.สภ.กะทู้ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กะทู้ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวหญิงชาวตุรกีจับกุม คือ นายอนุรักษ์ หรือเท็น ผดุงผล อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/4 ม.1 ต.พรุใน อ.เกาะยาว จ.พังงา พร้อมยึด เสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ

พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 26 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทราบชื่อคือ นางสาว บีทา อูซา (Biher Ucar) อายุ 26 ปี ชาวตุรกี เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวเพียงลำพัง โดยดินทางเข้ามาในประเทศไทย ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 และได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยถึงวันที่ 20 เมษายน 2561 และจากการสอบถามผู้เสียหายทราบว่า ต่อมาวันที่ 25 มี.ค.2561 เวลากลางคืนผู้เสียหายไปเที่ยวที่ร้านเหล้าแถวซอยบางลา แต่จำชื่อร้านไม่ได้ จนกระทั่งต่อมาวันที่ 26 มี.ค. 2561 เวลาหลังเที่ยงคืน  ประมาณเวลา 03.00 น. ผู้เสียหายรู้สึกมึนเมาเพราะดื่มเบียร์  จึงพยายามจะกลับห้องพัก เมื่อผู้เสียหายเดินมาถึงนาในซอย 8 ได้มีรถจักรยานยนต์รับจ้างซึ่งเป็นรถของผู้ต้องหาขับผ่านมาพอดีจึงได้เรียกให้หยุดพาไปส่งที่โรงแรมซึ่งเป็นที่พักของผู้เสียหาย แต่ผู้ต้องหาพาผู้เสียหายมุ่งหน้าไปยังเขื่อนบางวาด เจตนาจะล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่ผู้เสียหายอยู่ในอาการมึนเมา และนั่งหลับไปตลอดทางจนถึงที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาพยายามล่วงละเมิดทางเพศ แต่ผู้เสียหายขัดขืน ประกอบกับในช่วงเวลานั้นมีชาวบ้านมาออกกำลังกาย ผู้ต้องหาจึงทิ้งผู้เสียหายไว้ และนำทรัพย์สินของผู้เสียหายไปด้วย

พ.ต.อ.พีรยุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.กะทู้ จึงได้วางแผนติดตามจับกุมโดยร่วมกับชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง และกองกำกับการสืบสวนฯ ได้สอบถามจากผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด (CCTV) ตั้งแต่ผู้เสียหายโดยสารรถจักรยานยนต์รับจ้างจนถึงที่เกิดเหตุ จนทราบว่า ผู้ต้องหาพักอยู่บ้านเลขที่ 28/9 ชุมชนบ้านทุ่งทอง ม.7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงเดินทางไปตรวจสอบ ปรากฏว่า พบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านพบเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ และทรัพย์สินของผู้เสียหาย ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับคำสารภาพ เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน และได้มีการนำตัวผู้ต้องหาไปชี้สถานที่เกิดเหตุดังกล่าว โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง ข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.กะทู้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม ผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง และได้ทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.กะทู้ ทำงานเป็นเบลบอย หลังจากเลิกงานได้หารายพิเศษไปวิ่งรถจักรยานยนต์รับจ้างที่หาดป่าตอง โดยไม่มีคิวซึ่งได้ขับตะเวนทั่วหาดป่าตองใครเรียกก็รับ และได้ก่อเหตุเป็นครั้งแรก และไม่เจตนาที่จะลวนลามนักท่องเที่ยว ต้องการชิงทรัพย์อย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ทราบว่า ผู้ต้องหาเคยต้องโทษในคดีเกี่ยวทรัพย์ ยาเสพติด มาแล้ว