รวบแล้วทอมลักล๊อตเตอรี่ พ่อค้าวัย 70 ปี ที่ภูเก็ต ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ตคุมตัวสอบ รับทำมาแล้ว 6 ครั้ง

โพสเมื่อ : Wednesday, September 12th, 2018 : 1.06 pm

ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ตามรวบสาวทอม ลักล๊อตเตอรี่ ของพ่อค้าวัย 70 ปี ที่ภูเก็ต รับทำมาแล้วประมาณ 6 ครั้ง ได้ทั้ง ล๊อตเตอรี่ สร้อยคอทองคำ ไอแพด อ้างไม่มีงานทำและไม่มีเงินใช้

จากกรณีมีการแชร์ข้อมูลในเฟชบุ๊ค ว่า มีคนร้ายลักษณะคล้ายทอมบอย ก่อเหตุขโมยล๊อตเตอรี่ จากพ่อค้าวัย 70 ปี และผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อให้ติดตามจับกุมคนร้าย เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.สมพงศ์ ทิพย์อาภากุล ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต นำโดย ร.ต.อ.อนิรุทธิ์ ทองผึ้ง รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ออกสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

จนกระทั่งล่าสุด สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุในครั้งนี้ได้แล้ว ทราบชื่อ คือ  น.ส.ลัดติญากรณ์ แสงดำ ลักษณะเป็นทอม อายุ 20 ปี ที่อยู่ 42 ม.2 ซ.ไพศาลอุทิศ 5 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยสามารถจับกุมได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ต่อเนื่องวันที่ 11 ก.ย.61 พร้อมด้วยของกลาง ไอแพด ยี่ห้อ แอปเปิ้ล สีเงิน จำนวน 1 เครื่อง เสื้อคลุม แขนยาว สีแดง ยี่ห้อ NIKE (ปักโลโก้สโมสรฟุตบอลแมนยูฯ) จำนวน 1 ตัว

เสื้อคอปก สีเทา มีโลโก้เอสโซ่ บริเวณหน้าอกด้านซ้าย แขนสั้น จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ ขายาว สีดำ จำนวน 1 ตัว รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น สกูปปี้ สีฟ้า ขาว ทะเบียน 1กง 5801 ชัยภูมิ เสื้อคอปก สีเทา มีโลโก้เอสโซ่ บริเวณหน้าอกด้านซ้าย แขนสั้น จำนวน 1 ตัว ใบขาย ฝาก ร้านทอง ชนิด สร้อยคอทองคำ 2 สลึง น้ำหนัก 7.56 กรัม  ราคา 8,000 บาท แทปเล็ต ยี่ห้อซังซุง สีขาว จำนวน 2 เครื่อง เสื้อคลุม  แขนยาว สีเทา (มีฮู้ด) จำนวน 1 ตัว สลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 350 ใบ

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ในช่วงต้นเดือนและปลายเดือนสิงหาคมต่อเนื่องต้นเดือนกันยายน ได้มีคนร้ายเป็นวัยรุ่นผู้หญิง (ทอม) แกล้งทำทีเข้าไปซื้อของในร้านขายของชำ ร้านทอง สั่งของทีละมากๆ พอคนขายไปหยิบของ หรือเผลอ คนร้ายจะแอบขโมยทรัพย์สิน แล้วบอกเจ้าร้านว่าเงินไม่พอ จะออกไปกดเงิน แล้วขับรถหนีไป ซึ่งเจ้าของมารู้ตอนหลังว่าทรัพย์ถูกลักแล้ว หลังจากนั้นทางผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองภูเก็ต ต่อมาชุดสืบสวนได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็นภาพหน้าคนร้ายอย่างชัดเจนและติดตามมาเรื่อยมาจนกระทั่งสามารถจับกุมได้ในที่สุด

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุครั้งที่ 1 ร้านเทพพิทักษ์ ถ.เทพกระษัตรี ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่  7 ส.ค. 2561 เวลาประมาณ  20.50 น. ได้ โทรศัพท์ ยี่ห้อ ASUUS สีขาว 1เครื่อง ครั้งที่ 2 ร้านขายสังฆภัณฑ์ ถ.ศรีสุทัศน์ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 11.00 น. ได้ แท็ปเล็ต ยี่ห้อ Samsung สีขาว 1 เครื่อง

ครั้งที่ 3 หน้าบ้านเลขที่ 78 ถ.บางกอก ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 15.20 น. ได้ล๊อตเตอรี่ 350 ใบ ครั้งที่ 4  ร้านขายสังฆภัณฑ์ ถ.พังงา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. ได้แท็ปเล็ต ยี่ห้อ Samsung สีขาว 1 เครื่อง

ครั้งที่ 5 ร้านขายของชำ เลขที่ 65/11 ม.7 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 15.00 น. ได้ ไอแพ็ด ยี่ห้อ Apple 1 เครื่อง ครั้งที่ 6 ร้านห้างทองไท่โหหิ้น เลขที่ 270 ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 17.22 น. ได้สร้อยคอทองคำ 2 สลึง

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาอ้างไม่มีงานทำ จึงตระเวนก่อเหตุดังกล่าวขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์ นั้นไป หรือรับของโจร” พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป