รวบยกแก๊งพ่อค้ายาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด

โพสเมื่อ : Friday, August 11th, 2017 : 3.19 pm

ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รวบหนุ่มพนักงานห้าง ลอบขายยาเสพติด สอบสวนขยายผลจับได้ ยกแก๊ง อีก 3 ราย ยึดของกลางรวม 10,020 เม็ด มูลค่าประมาณ 300,000 บาท  

เมื่อเวลา 10.45 น. วันนี้ (11 ส.ค.) ที่ห้องสืบสวนยาเสพติด กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อนิกษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ สว.ฝอ.1 ปฎิบัติหน้าที่ หัวหน้าชุดปฎิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต  ประกอบด้วย นายภิญโญ  หรือเอก เอียดแก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 ม.6 ต.หน้าเขา อ.พนม จ.กระบี่  นายเอกชัย หรือ คอเลต เอ็มยุเด็น อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/11 ม.3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายดาอี หรืออี ชุมชวด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 ม.5 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช และ นายเสกสรร หรืออาหลี กิจจารักษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/2 ถ.ศรีธรรมราช ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า รวม จำนวน 10,020 เม็ด มูลค่าประมาณ 306,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

พ.ต.อ.อนิกษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สส.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ถึงการจับกุมครั้งนี้ ว่า  ด้วยเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค.60 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า พนักงานห้างแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต มีพฤติการณ์ ในการนำยาบ้า มาขายให้กับพนักงานด้วยกัน และ วินมอเตอร์ไซด์ บางคนที่อยู่ใกล้เคียง ทางชุดปฏิบัติการฯจึงออกสืบสวนหาข่าว  จนได้ข้อมูลชัดเจนยืนยันว่า กระทำความผิดจริง จึงได้เข้าทำการจับกุมตัว คือ นายภิญโญ  หรือเอก เอียดแก้ว อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 197 ม.6 ต.หน้าเขา อ.พนม จ.กระบี่ พร้อมด้วย ยาบ้า จำนวน 178 เม็ด โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ห้องเช่าเลขที่ 57/107 เกาะแก้วซอย 6 ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

หลังจากนั้นได้สอบปากคำผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดตนได้รับมาจำหน่าย เป็น ของกลุ่มเครือข่ายของนายเอก 3 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ต่อมาเมื่อวันที่ 9 ส.ค.ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการฯจึงได้ขยายผล โดยให้สายลับล่อซื้อยาเสพติดจาก นายเอก จำนวน 1,000 เม็ด ราคา 75,000 บาท โดยนายเอกชัยฯ ตกลงจำหน่ายให้ และให้มารับยาเสพติดที่บริเวณบ้านเกาะแก้ว ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังจากนั้น ได้มีการโทรศัพท์นัดให้สายลับไปรับยาบ้าที่บริเวณแยกไฟแดงเกาะแก้ว ต.เกาะแก้ว โดยจะวางไว้ที่เสาไฟฟ้าริมถนน

 

เมื่อถึงเวลานัด เจ้าหน้าที่ที่ไปเฝ้าสังเกตการณ์พบชายหนุ่มคนหนึ่งนำกล่องกระดาษมาวางที่เฝ้าไฟฟ้าตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับ จึงได้แสดงตัวจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ชายคนดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อภายหลัง คือ นายดาอี หรืออี ชุมชวด อายุ 25 ปี พร้อมยาบ้า 1,000 เม็ด หลังจากนั้นได้คุมตัวมาสอบสวนขยายผล ซึ่งผู้ต้องหาการยอมรับว่า ยาบ้าเป็นของนายเอกฯ ตนมีหน้าที่เก็บรักษาและส่งยาบ้าให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายเอกชัย ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ฯจึงควบคุมตัวนายดาอีฯ ไปตรวจค้นที่ห้องเช่าเลขที่ 206 เกาะแก้วซอย 20 ต.เกาะแก้ว ปรากฏ ว่า พบ นายเสกสรร กิจจารักษ์ นั่งอยู่ภายในห้อง และ ยังพบยาบ้าอีก 8,840 เม็ดซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอน จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ ห้องสืบสวนยาเสพติด กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุด 1 ชุดได้เดินทางไปตรวจสอบ นายเอก หรือเอกชัย หรือ คอเลต เอ็มยุเด็น ที่บ้านพักซอยท่าเรือบ้านบางโรง ต.ป่าคลอก ซึ่งเปิดรับฝากรถ ปรากฏว่า พบตัวนายเอกชัยอยู่ภายในบ้าน และเข้าตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 2 เม็ด และยาไอซ์ 0.48 กรัม จึงควบคุมตัวมาสอบสวนต่อไป ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

พ.ต.อ.อนิกษฐ์ กล่าวต่ออีกว่า เครือข่ายดังกล่าวเป็นเครือข่ายใหญ่ และการจับกุมก็ค่อนข้างยากขึ้น เนื่องจากคนส่งยามีการปรับเปลี่ยนวิธี จากการนัดส่งยาแบบพบหน้าคน มาเป็นการนำยาเสพติดไปวางทิ้งตามสถานที่ต่างๆ แทน อย่างไรก็ตามสำหรับเครือข่ายดังกล่าวมีหญิงสาวชาวลาวเป็นตัวการใหญ่ ซึ่งนายเอกชัยได้รับการแนะนำให้รู้จักจากผู้หญิงคนหนึ่งที่ติดคุกอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวจะจำหน่ายยาบ้าเม็ดละ 200 – 300 บาท