รวบคาด่าน ตชด.ร่วม ตร.ด่านท่าฉัตรไชย จับหนุ่มพังงาพร้อมยาบ้า-ไฮซ์

โพสเมื่อ : Monday, September 12th, 2016 : 9.19 am

รวบได้อีกราย ตชด.425 ร่วมกับ ตร.ด่านตรวจท่าฉัตรไชย รวบหนุ่มพังงา พร้อมยาบ้า – ยาไอซ์ คาด่านตรวจ หลังรับเฝ้าติดตามมานานเกือบเดือน

S__7725085

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 425ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ ศรีราชยา ผบ.ร้อย กก.ตชด.42(ร้อย ตชด.425) นำโดย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 เจ้าพนักงาน ปปส. หมายเลข 584070 , ร.ต.ท.ธีรศักดิ์ นราศรี ผบ.มว.กก.ตชด.42 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ธวัช ตันสกุล สวป.สภ.ท่าฉัตรไชย ร.ต.ท.อดล เพชรคีรี รองสว.จร.สภ.ท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ ร่วมกันจับกุม นายฉัตรชัย คงบุญ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/1 ม.3 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 2,660 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 23.15 กรัม รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีเทาดำหมายเลขทะเบียน กธ-369 ภูเก็ต จำนวน 1 คัน โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณด่าตรวจภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ ร.ต.อ.อำพล สมอไทย หน.ชปข.ร้อย ตชด.425 กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ส.ค.2559 ทางชุดจับกุมตชด.425 ได้จับกุม น.ส.เอม (นามสมมุติ) ในคดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย หลังจาก น.ส.เอมได้รับการประกันตัวได้เดินทางเข้าพบกับตน เพื่อให้เบาะแสการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ว่ามีนายฮวด ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดทั้งยาไอซ์และยาบ้าในพื้นที่จ.ภูเก็ตและจ.พังงา และชอบพกยาเสพติดติดตัวเป็นประจำ โดยพักอาศัยอยู่บ้านเช่า เลขที่ 19/282 หมู่บ้านณัฐกมล ซอย 2 ต.รัษฎา  อ.เมืองภูเก็ต จากนั้นทางเจ้าหน้าชุดจับกุมไปเฝ้าดูสังเกตการณ์ที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว และวางแผนจับกุม

S__7725082

จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 9 ก.ย.2559 นายฮวดได้ออกจากบ้านและขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีเทาดำหมายเลขทะเบียน กธ-369 ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขับรถตามนายฮวดไปห่างๆ จนถึงปากทางเข้าสนามบินภูเก็ต จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย ให้ช่วยสกัดหยุดรถเก๋งคันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าว มีนายฉัตรขัย คงบุญ (ทราบชื่อ นามสกุลจริงภายหลัง) เป็นค้นขับ และขอตรวจค้นผลการตรวจค้นพบยาไอซ์ น้ำหนักเฉพาะตัวยา ประมาณ 23.15 กรัม และพบยาบ้า รวมจำนวน 2,660 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าใส่เครื่องสำอางสีดำ ที่นายฉัตรชัยฯ ถืออยู่ในมือขณะถูกจับกุม จึงได้ควบคุมมาสอบสวนเพิ่มเติม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ให้นายฉัตรชัยฯ นำตรวจค้นรถเก๋ง ผลการตรวจค้นปรากฏว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

 

จากการสอบถาม นายฉัตรชัย คงบุญ  ยอมรับว่า ยาไอซ์และยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยซื้อมาจากเพื่อนคนหนึ่งชื่อนายยัน ซึ่งเคยถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำจังหวัดพังงาด้วยกันและได้พ้นโทษออกมาแล้ว เพื่อเก็บไว้เสพและจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.พังงา และ จ.ภูเก็ต และตนเองสั่งซื้อยาเสพติดมาจากนายยันผ่านทางโทรศัพท์ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า , ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

S__7725087