รวบคาด่านผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า เตรียมนำขายให้วัยรุ่นในพื้นที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Friday, September 28th, 2018 : 9.50 am

ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต ร่วมกับ ตชด.425 รวบ 2 หนุ่ม พร้อมยาบ้าเกือบ 2,000 เม็ด อ้างซื้อมาจากเพื่อนราคา 100,000 บาท นำมาจำหน่ายให้วัยรุ่นในที่

เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประวิทย์  สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์นิตย์ สว.สส.สภ.ท่าฉัตรไชย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าฉัตรไชย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อยตชด.425 นำ โดย ร.ต.อ.อำพล สมอไทย รองสว.ร้อยตชด.425 เจ้าหน้าที่ตชด.425 เจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่ ทบ.ร.15 พัน1 ร่วมกันจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ แก้วมณี อายุ 28 ปี นายวัชระ รัตนพงศ์ อายุ 20 ปี ชาวนครศรีธรรมราช

พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 10 ถุง รวมทั้งหมด 1,952 เม็ด ซึ่งพบซุกซ่อนไว้ในคอนโทรนหน้า ซึ่งอยู่ใต้เครื่องเสียง โดยอยู่หน้ากระปุกเกียร์ของรถยนต์คันดังกล่าว อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด เบอร์ 12 จำนวน 4 นัด ซองพกหนัง(ชนิดพกใน) สีดำ จำนวน 1 ซอง และรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน ณ-1115 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง) โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ ด่านตรวจภูเก็ต ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต (ฝั่งขาเข้า) กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน ณ-1115 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง) วิ่งมาจากทางฝั่งจังหวัดพังงามุ่งหน้าสู่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งตรงกับที่ได้รับแจ้งจาก ชุดร้อย ตชด.425 ว่า นายสุรศักดิ์ แก้วมณี ใช้รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส ทะเบียน ณ-1115 กรุงเทพมหานคร(ป้ายแดง) ได้ไปซื้อยาเสพติดมาจาก ต.ไม้เสียบ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนำเข้าทาในจังหวัดภูเก็ตซึ่งตรงกับรถคันดังกล่าว

เมื่อรถวิ่งมาถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจค้น จากการตรวจพบยาบ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก สีน้ำเงิน จำนวน 10 ถุง พันด้วยสก็อตเทปสีเหลือง จำนวน 3 มัด ซุกซ่อนไว้ในคอนโทรนหน้า ซึ่งอยู่ใต้เครื่องเสียง โดยอยู่หน้ากระปุกเกียร์ ของรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว โดยภายในรถได้มี นายวัชระ รัตนพงศ์ นั่งมาด้วย จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนมาสอบสวนที่ สภ.ท่าฉัตรไชย

จากการสอบถาม นายสุรศักดิ์ แก้วมณี ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การว่า เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 21.00 น. ตนเองและ นายวัชระ รัตนพงศ์ ผู้ต้องหาที่2 ได้ไปซื้อยาบ้าทั้งหมดมาจากบ้านไม้เสียบ ต.ไม้เสียบ อ.ชะอวด  จ.นครศรีธรรมราช จากนายเมฆ (ไม่ทราบชื่อและสกุลจริง) เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท โดยนายเมฆได้ขับรถจักรยานยนต์มาให้โดยยื่นทางหน้าต่างฝั่งผู้ขับขี่ซึ่งตนเองได้รับยาบ้ามาจาก นายเมฆ ซึ่งมีผู้ต้องหาที่ 2 โดยสารมากับตนเองด้วย  โดยผู้ต้องหาที่1 และผู้ต้องหาที่ 2  เป็นคนนำของยาบ้าไปจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่นโดยแบ่งเป็นถุง ถุงละ 12,000 บาท และแบ่งขายเป็นเม็ด เม็ดละ 100 บาทในพื้นที่ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

และผู้ต้องหาที่ 2 ทำหน้าที่เก็บเงินค่ายาเสพติดอีกหน้าที่หนึ่ง และตนได้ซื้ออาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ฯ มาจากเพื่อน ชื่อนายเอก (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง)ที่บ้านเขาพระทอง ต.เขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เป็นเงิน 3,000 บาท ซึ่งยาบ้ายังไม่ได้นำไปจำหน่ายแต่มาถูกจับเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสุรศักดิ์ฯ ทราบว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน หรือตามสมควรแก่เหตุ

และได้แจ้งข้อกล่าวหา นายวัชระ รัตนพงศ์ ทราบว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป