รวบคาด่านตรวจหนุ่มลอบขนยาบ้ามูลค่า 8 แสนบาท เข้าภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, May 6th, 2017 : 10.09 am

ตร.ประจำด่านตรวจภูเก็ต ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่ทหารบก ร.15 พัน.1  และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง รวบหนุ่มนครศรีฯ พร้อมยาบ้า จำนวน 4,031 เม็ด มูลค่าประมาณ 8 แสนบาท ขณะนั่งรถโดยสารประจำทางเข้าภูเก็ต 

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย นำโดย พ.ต.ท.ธวัช ตันสกุล สวป. รรท.รองผกก.ป สภ.ท่าฉัตรไชย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่ทหารบก ร.15 พัน.1 และเจ้าหน้าที่อส.อ.ถลาง ร่วมกันจับกุมตัว นายอนันต์ นาวารัตน์ อายุ 39 ปี ที่อยู่ 71/1 ม.6 ต.นาเรียง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลาง ยาบ้า เม็ดสีแดง จำนวน 3,990 เม็ด เม็ดสีเขียว จำนวน 41 เม็ด รวมยาบ้า 4,031 เม็ด จำนวน 20 ถุง บรรจุอยู่ในถุงใส่ยาสีดำ มูลค่าประมาณ 800,000 บาท โดยสามารถจับได้ที่ ด่านตรวจ ม.5ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 5 พ.ค.60 ที่ผ่านมา

 พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย เปิดเผยถึงการจับกุมครั้งนี้ว่า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจภูเก็ต (ฝั่งขาเข้า) กำลังปฏิบัติงานอยู่นั้น ได้มีรถโดยสารประจำทางสายนครศรีธรรมราช – ภูเก็ต หมายเลข ประจำรถ 439-1 หมายเลขทะเบียน 10-4811 นครศรีธรรมราช เดินทางมาจากจังหวัดพังงามุ่งสู่ตัวเมืองภูเก็ต ขับเข้าบริเวณด่าน เมื่อถึงด่านตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถ และจอดรถเพื่อตรวจค้น เนื่องจากมีเหตุสงสัยว่าน่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จากนั้น พลทหาร มานพ จุติตรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขึ้นไปตรวจบนรถ และเห็น นายอนันต์ นาวารัตน์ อายุ 39 ปี นั่งอยู่ภายในรถท่าทางมีพิรุธจึงขอตรวจค้น พบห่อลักษณะสี่เหลี่ยมจำนวน 2 ห่อซุกซ่อนไว้ในกางเกงในของผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้ควบคุมตัวลงมาจากรถเพื่อตรวจค้นอย่างละเอียด ปรากฏว่า พบยาบ้า 20 ห่อ จำนวน 4,031 เม็ดจึงตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนด่านตรวจภูเก็ต เพื่อขยายผลต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหา ทราบว่า ยาบ้าดังกล่าวไม่ใช่ของตนแต่เป็นของผู้ว่าจ้างซึ่งไม่ทราบชื่อ โดยตนได้รับการว่าจ้างจากผู้ว่าจ้างให้นำยาเสพติดดังกล่าวมา จากต.นาเรียง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาส่งที่จังหวัดภูเก็ต โดยให้ตนไปวางที่บริเวณถังขยะ วงเวียนอนุสาวรีย์ ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

ขอบคุณภาพ ตำรวจท่าฉัตรไชย