รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ ภูเก็ต รับฟังปัญหารถติด

โพสเมื่อ : Wednesday, February 22nd, 2023 : 7.09 pm

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ ภูเก็ต รับฟังปัญหารถติด พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา เร่งดำเนินโครงการสร้างถนนในบริเวณพื้นที่สามแยกทางไปสนามบิน เชื่อมไปยังบ้านพารา รวมทั้งโครงการอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง  

เมื่อเร็วๆนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นภูเก็ต รับฟังปัญหาการจราจรติดขัด ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ภายหลังได้รับการร้องเรียนประชาชน ผ่านทาง นายวิวัฒน์ จินดาพล (สจ.ต้อม) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจ ภูเก็ต  พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา และเร่งดำเนินโครงการ ถนนเส้นทางสนามบินคู่ขนานจุดตัดแยกสนามบิน บ้านพารา และ ทางพิเศษสายกะทู้-ป่าตอง จ.ภูเก็ต ทั้ง 2 ระยะ ที่จะเกิดขึ้น  (ระยะที่ 1 ทางด่วน ระยะที่ 2 อุโมงค์ป่าตอง)

โดยมีนายยุทธนา พิทักษ์ ผอ.แขวงทางหลวงภูเก็ต พร้อมด้วย นายนิพนธ์ เอกวานิช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจ ภูเก็ต เขต1 ,นายวิวัฒน์ จินดาพล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจ ภูเก็ต ,หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ พบว่าขณะนี้จังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา เป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรในพื้นที่ติดขัด เกือบทุกช่วงเวลา ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อน ซึ่งในส่วนนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในส่วนของกระทรวงคมนาคม ก็มีการวางแผนที่จะแก้ไขปัญหา และกำลังดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อจะแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่จังหวัดภุเก็ต  ทั้งในเรื่องของขนส่งมวลชน การเดินทาง และการจราจรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

เช่น  โครงการรถไฟรางเบา บริเวณจุดทางเชื่อมสนามบิน-ห้าแยกฉลอง และส่วนขยายไปยังท่าฉัตรไชย เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพ Specialised Expo 2028  รวมทั้ง โครงการทางพิเศษสายกะทู้-ป่าตอง จ.ภูเก็ต ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการจัดหาบริษัทมาดำเนินการ รวมไปถึง บริเวณจุด 3 แยก เข้าสนามบินภูเก็ต เชื่อมไปยังบ้านพารา ป่าคลอก ซึ่งโครงการเหล่านี้เป็นแผนในระยะกลาง และระยะยาว ที่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะมีการดำเนินการให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อให้การคมนาคมขนส่ง รวมไปถึงการรับนักท่องเที่ยวในอนาคต ตอบโจทย์ปัญหาการจราจร และรองรับการเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ของจังหวัดภูเก็ตต่อไป

ขณะที่ นายวิวัฒน์ จินดาพล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ภูเก็ต กล่าวว่า โครงการทำถนน บริเวณจุดสามแยก เข้าสนามบินภูเก็ต ไปยังบ้านพารา มีการโครงการมาตั้งแต่ปี 62 แต่ยังไม่ได้มีการเสนอ EIA ซึ่งเรื่องนี้อยากให้มีการผลักดัน ให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด ซึ่งตนจะประสานผ่านทาง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเข้าสู่ครม.เพื่อเสนองบประมาณมาดำเนินโครงการ การก่อสร้างจุดนี้ ก็จะทำให้มีการขยายถนน และลดปริมาณการแออัดจองรถในเส้นทางหลักของพื้นที่ได้

 

รวมทั้งโครงการ  ทางพิเศษสายกะทู้-ป่าตอง จ.ภูเก็ต เฟส 2 บริเวณ เทคนิคถลาง ซึ่งโครงการนี้อยู่ในความรับผิดชอบของการทางพิเศษ ซึ่งจะทำเป็นทางด่วน เชื่อมไปยังอุโมงค์ป่าตอง ซึ่งจุดนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเริ่มดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว  เพื่อให้การจราจรของจังหวัดภุเก็ตมีความคล่องทาง การเดินทางที่มีความสะดวกและสัญจรไปมาได้เร็วขึ้น