รมต.ท่องเที่ยวลงพื้นที่ภูเก็ตสร้างความมั่นใจ ขณะจังหวัดภูเก็ตคุมเข้มแหล่งบันเทิงยามค่ำคืน

โพสเมื่อ : Saturday, August 3rd, 2019 : 11.33 pm

จังหวัดภูเก็ตสนธิกำลังคุมเข้มซอยบางลา หลังเกิดเหตุระเบิดป่วนกรุงขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ลงพื้นที่ซอยบางลา หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต พบปะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเทียว

จากกรณีเกิดเหตุลอบวางระเบิดป่วนกรุงเมื่อเร็วๆนี้ หลายจังหวัดในฝั่งทะเลอันดามันซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ได้วางมาตรการในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งภูเก็ต กระบี่ และพังงา โดยเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 3 ก.ค.จังหวัดภูเก็ตได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ อส.กว่า 100 นาย

ออกตะเวนตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยที่บริเวณซอยบางลา หาดป่าตอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว เนื่องจากซอยบางลาเป็นแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนของหาดป่าตอง ที่ในยามค่ำคืนจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากออกมาท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงต่างๆ ตลอดซอยบางลา

โดยนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานปล่อยแถวและกล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเป้าหมายทางการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ภายหลังเกิดเหตุระเบิดในกรุงเทพ ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้ระดมกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยที่ซอยบางลา หาดป่าตอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมสืบหาข่าว ควบคุมพื้นที่ และใช้ในเรื่องของ CCTV โดยเน้นย้ำในจุดที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เช่น ซอยบางลา เป็นต้น

ด้าน พ.ต.อ.อโนทัย จินดามณี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า ทาง สภ.ป่าตอง ได้บูรณาการสนธิกำลังกับตำรวจท่องเที่ยว อส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ และ ประชาชน เข้าใจหากพบวัสดุและบุคคลต้องสงสัยในการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว โดยมีพื้นที่เป้าหมายคือซอยบางลา เพราะเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวออกมาท่องเที่ยวจำนวนมากในยามค่ำคืน

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานเกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ซอยบางลา จ.ภูเก็ต เพื่อพบปะสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ท่ามกลางบรรยากาศการท่องเที่ยวคึกคัก มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกมาท่องเที่ยวที่ซอยบางลาเป็นจำนวนมาก