รพ.สิริโรจน์ ออกโรงโต้ แม่นทท.ชาวอังกฤษ ยันไม่ปฏิเสธการรักษา

โพสเมื่อ : Thursday, May 11th, 2017 : 6.36 pm

รพ.สิริโรจน์ภูเก็ต ออกโรงโต้ ยันไม่ได้ทอดทิ้งผู้ป่วย ตามที่มารดา นทท.หนุ่มชาวอังกฤษให้ข่าว ทีมแพทย์ได้ทำการรักษา นทท.จนปลอดภัย

จากกรณี มีการเสนอข่าวในเว็บไซต์ แมนเชสเตอร์อีฟนิงนิวส์ และ เดย์ลี่มิร์เรอร์ เปิดเผย บทสัมภาษณ์ ครอบครัวของ MR.JACOB TONKIN อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ซึ่งเดินทางมายังประเทศไทย และ ประสบเหตุรถชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมารดาของ MR.JACOB TONKIN ระบุว่า ลูกชายถูกปล่อยให้นอนรอความตาย เพราะโรงพยาบาลไม่ยอมรักษา หลังจากบริษัทประกันปฏิเสธที่จะจ่ายเงินช่วยเหลือ จนทำให้มารดาและครอบครัวต้องระดมทุนเพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลให้แก่บุตร

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค.) เวลา 16.30 น.ที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต จ.ภูเก็ต นายแพทย์ดุลย์ ดำรงศักดิ์ รองประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่มภาคใต้ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิริโรจน์ แถลงชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเรื่องดังกล่าว ว่า เบื้องต้นทราบว่า MR.JACOB TONKIN ผู้ได้รับบาดเจ็บ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต ในวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา รายละเอียดตามที่รับรายงานทราบว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้มาชนท้ายมอเตอร์ไซด์ คันที่ MR.JACOB TONKIN นั่งซ้อนท้าย และรถพยาบาลฉุกเฉินมูลนิธิกุศลธรรมนำส่งผู้ป่วย มายังโรงพยาบาลสิริโรจน์ เบื้องต้นแพทย์ได้ทำการตรวจร่างกาย และมีการส่งตรวจทางรังสีวินิจฉัย พบว่า ผู้ป่วยมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะและสมอง ร่วมกับมีกระดูกขาขวาหัก

ทางโรงพยาบาล ได้รับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่แผนกผู้ป่วยวิกฤตทันที โดยมีทีมแพทย์ผู้ทำการรักษาแบ่งเป็น 2 ทีม นำโดยนายแพทย์เลอศักดิ์ ลีนะนิธิกุล ศัลยแพทย์ระบบประสาทและสมอง ได้ให้การดูแลรักษาผู้ป่วย เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่ศีรษะและสมอง หลังจากการติดตามอาการ คณะแพทย์ตัดสินใจดูแลรักษาโดยไม่ต้องใช้วิธีการผ่าตัด

ส่วนอาการบาดเจ็บกระดูกขาขวาหัก นายแพทย์ศุภชัย พันธ์พิเชฐ ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ได้ทำการผ่าตัด ในเวลา 21.25 น. โดยใช้เวลาผ่าตัด 1 ชั่วโมง 20 นาที หลังผ่าตัดผู้ป่วยยังคงได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ที่แผนกผู้ป่วยวิกฤต ต่อมาในวันที่ 10 พ.ค.2560 เวลา 16.00 น. ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ทางทีมแพทย์ จึงได้ย้ายผู้ป่วยไปยังหอผู้ป่วยสามัญ และจนถึงขณะนี้ ผลการรักษาเป็นไปด้วยดี ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ ด้านบริษัทประกันของ MR.JACOB TONKIN นั้น ทางโรงพยาบาลได้ประสานงานไปยังบริษัทประกัน ซึ่งทราบว่าบริษัทประกันของผู้ป่วยปฏิเสธความคุ้มครอง จึงได้ทำการติดต่อแจ้งให้ทางญาติผู้ป่วยทราบ

โรงพยาบาลสิริโรจน์ ขอยืนยัน ว่า โรงพยาบาลไม่ได้ปฏิเสธการดูแลรักษา MR.JACOB TONKIN เพราะได้ทำการรักษา และ ช่วยเหลือทันที จนปัจจุบัน MR.JACOB TONKIN ปลอดภัย และมีอาการที่ดีขึ้นเป็นลำดับ โรงพยาบาลสิริโรจน์คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นหลักก่อนเสมอ มิใช่ประเด็นเรื่องการเงินเป็นสำคัญ