รถหกล้อเกี่ยวสายสื่อสารห้อยโตงเตง ก่อนดึงเสาไฟฟ้าล้มระเนระนาด 6 ต้น บาดเจ็บ 1 ราย คนงานเมียนมาร์รอดตายหวุดหวิด

โพสเมื่อ : Friday, May 3rd, 2019 : 5.06 pm

เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. วันที่ 3 พ.ค.62  พ.ต.ต.ประสิทธิ์ ราโอบ สารวัตร(สอบสวน)สภ.ฉลองได้รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกหกล้อเกี่ยวสายไฟฟ้าและสายสื่อสารดึงรั้งเสาไฟฟ้าล้มทับรถ ภายในซอยธนูเทพ ม.8 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วยนายชัยณิวัฒน์ สายสุวรรณ์ รองปลัดเทศบาลตำบลฉลอง  นายศุภวัฒกัณฐ์ คุณลักษณ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลฉลอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารสวนจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก)รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสามแยกกลางชุมชน พบเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 6 ต้น สายไฟและสายสื่อสายเต็มพื้น และบางส่วนห้อยระโยงระยาง มีรถบรรทุกและรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายรวม 2  คัน ประกอบด้วย รถบรรทุกหกล้ออีซูซุพร้อมตู้บรรทุกสีขาว ข้างรถมีสัญลักษณ์ น้ำแร่ มองด์เฟลอ  ทะเบียน 52 -5042 กรุงเทพมหานครถูกเสาไฟฟ้าล้มพิงด้านข้างตัวรถได้รับความเสียหาย และรถจยย. ฮอนด้าเวฟ 100 เอส สีแดงดำ ทะเบียน ขธข 308 ตรัง ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมี รถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก สีดำ ทะเบียน 1 ฒท 70 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนน แต่ไม่ได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกัน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายเล็กน้อย อีก 2 หลัง
ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ  1 ราย เป็นชายไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นคนขับรถจยย.ได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเร่งทำการช่วยเหลือก่อนนำส่งโรงพยาบาลฉลองเป็นการด่วน จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเทศบาลตำบลฉลอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ได้นำอุปกรณ์เข้าดำเนินการ รื้อสายไฟฟ้าและสายสื่อสารเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายรถออกได้ก่อน ก่อนทำการซ่อมแซมและเปลี่ยนเสาไฟฟ้าหักโค่น จากการสอบถามชาวบ้านซึ่งอยู่ในบริเวณดังกล่าว ทราบว่า ก่อนจะเกิดเหตุเสาไฟฟ้าล้มนั้น ได้มีสายสื่อสารห้อยลงมาข้างทาง ก่อนจะมีรถบรรทุกวิ่งผ่านและเกี่ยวเข้าจนเสาไฟฟ้าล้ม เสียงหักโค่นดังสนั่น จึงรีบมาดูพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่
ขณะที่คนขับ รถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก สีดำ ทะเบียน 1 ฒท 70 กรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บ เล่านาทีฉุกเฉินว่า ตนเองได้ขับรถยนคันดังกล่าว บรรทุกชาวเมียนมาร์ 15 คน มาจากวัดฉลอง มุ่งหน้าไปยังถนนเจ้าฟ้าตะวันออก เพื่อที่จะไปส่งเดินทางกลับประเทศ ขณะที่รถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ มีรถบรรทุก 6 ล้อนำหน้า และจยย.ตามหลังอีก 1 คัน ก่อนที่รถ 6 ล้อจะเกี่ยวเข้ากับสายไฟและเสาไฟฟ้าล้ม ด้วยความตกใจจึงรีบเบรกรถไว้ทันเกือบถูกเสาไฟฟ้าทับ
ด้านแรงงานสาวชาวเมียนมาร์ซึ่งนั่งมาในท้ายรถยนต์กระบะเปิดเผย ว่า ตนพร้อมเพื่อนร่วมชาตินั่งมาในกระบะตามปกติ ก่อนจะเห็นเสาไฟฟ้าล้ม ขณะนั้นตกใจมาก ทุกคนก้มหลบกันจ้าละหวั่น แต่เคราะห์ดีที่คนขับหยุดรถทัน ไม่เช่นนั้นคงเกิดเหตุสลดขึ้น
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้สำรวจความเสียหายเบื้องต้น พบว่า มี เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 6 ต้น สายไฟและสายสื่อสาร รถ 2 คัน โคมไฟส่องสว่างของเทศบาลฯ บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย  2  หลัง (หลังที่ 1 หลังคาพังเสียหาย และหลังที่ 2 คานบ้านได้รับความเสียหาย) และมีทรัพย์สินอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ก่อนเชิญตัวนาย อันนุวา รอมะซา อายุ 31 ปี ชาว จ. นราธิวาส ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ ไปสอบสวนที่สภ.ฉลอง ก่อนดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ส่วนการซ่อมแซมในพื้นที่เกิดเหตุซึ่งมีการปิดเส้นทางไว้นั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้นำอุปกรณ์เครื่องจักรเข้าดำเนินการ เคลื่อนย้ายและเปลี่ยนเสาที่หักโค่น โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ และจะสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติในเวลาประมาณ 20.00 น .วันนี้