รถบัสเบรกแตกเสียการควบคุมขณะลงเขาป่าตองเฉี่ยวชนกับ จยย.เจ็บ 2 ราย

โพสเมื่อ : Tuesday, November 22nd, 2016 : 12.20 am

 

 

รถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเบรกแตกขณะลงเขาป่าตอง เฉี่ยวชนกับรถ จยย.ส่งผลให้คนขับและคนซ้อนท้ายได้รับบาดเจ็บ ขณะที่นักท่องเที่ยวปลอดภัยทั้งหมด

s__38191122

ขอบคุณภาพ ตำรวจป่าตอง

เมื่อเวลา 22.23 น. วันนี้ ( 21 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้ง มีอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าโรงแรมซีเพิร์ลรีสอร์ท เขาป่าตอง ถนนพระบารมี ต.ป่าตองฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังรับแจ้งพ.ต.ต.ธีรศักดิ์ บุญแสง สารวัตรสอบสวน สภ.ป่าตอง  จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ทราบ และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย  ร.ต.ท.สิทธิพงศ์ ทองพรหม รอง สว.จร.สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ และอำนวยการจราจร

 

ที่เกิดเหตุพบรถบัส ยี่ห้อ อีซูสุ สีขาว-แดง ทะเบียน 30-3170 ภูเก็ต จอดอยู่ในลักษณะครึ่งหนึ่งอยู่บนถนน อีกครึ่งหนึ่งอยู่บนเกาะริมถนน  โดยรถคันดังกล่าว มีนายอวยพร รัตนแสง อายุ 51 ปี เป็นคนขับ ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน ฬมก-28 กทม.ล้มอยู่ โดยมีนายณัฐชัย จันทร์มาลา อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับขี่ และมีนางสาวรัชนก มาศจุฬา อายุ 22 ปี นั่งซ้อนท้าย

s__38191123

ขอบคุณภาพ ตำรวจป่าตอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองได้สอบถามในเบื้องต้น ทราบว่า นายอวยพร รัตนแสง อายุ 51 ปี ได้ขับรถบัสคันที่เกิดเหตุ มาตามถนนพระบารมีมุ่งหน้า ต.ป่าตองฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ระบบเบรกของรถมีปัญหาคาดว่าเกิดจากเบรกแตก ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ และรถเสียหลักเข้าไปในช่องทางตรงข้าม ซึ่งขณะนั้นรถจักยานยนต์ของนายณัฐชัย จันทร์มาลา อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับขี่ และมีนางสาวรัชนก มาศจุฬา อายุ 22 ปี นั่งซ้อนท้าย ขับขี่มาในช่องทางเดินรถตรงข้าม เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ จนผู้ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน โดยในส่วนของผู้ขับขี่นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ส่วนผู้ซ้อนท้ายนำส่งโรงพยาบาลป่าตอง

 

ขณะที่ผู้ที่นักท่องเที่ยวที่โดยสารมาในรถบัสจำนวน 19 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  นำกลับโรงแรมเรียบร้อย ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตองจะทำการสอบสวนและหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป