รถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวตกลงข้างทางที่ กะตะ จ.ภูเก็ต บาดเจ็บ 15  ราย

โพสเมื่อ : Saturday, March 24th, 2018 : 12.12 am

รถบัสบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีน เสียหลักพุ่งตกจากถนนลงไหล่ทาง ลึกประมาณ 10 เมตร ส่งผลผู้โดยสารบาดเจ็บ 15 ราย คาดเกิดจากฝนตกทำถนนลื่น

เมื่อเวลา 21.40 น. วันนี้ (23 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ได้รับแจ้ง ว่า เกิดเหตุรถบัสรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว ตกข้างทาง ทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณเขากะตะ ช่วงขาลงเขา เลยสถานีไฟฟ้าย่อยกะรน ต.กะรน ถ.ปฎัก อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 

หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.ชาญณรงค์ ประคองเกื้อ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะรน จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอบจ.ภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นช่วงขาลงเขากะตะ ซึ่งเป็นทางโค้งพื้นถนนเปียกเนื่องจากฝนตกลงก่อนหน้านี้ ที่ไหล่ทางริมถนนลึกประมาณ 10 เมตร พบรถบัสสีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0291 ภูเก็ต ท้ายรถเขียนว่า หจก.ต.ธนะสิทธิ์ หัวรถทิมลงไปติดคาอยู่กับรั้วที่ดินของชาวบ้าน ซึ่งมี นายวิสุทธิ์ กระแสพร อายุ 52 ปี เป็นผู้ขับขี่รถบัสคันดังกล่าว และเห็นนักท่องเที่ยวกำลังปีนลงมาจากรถทางช่องประตูฉุกเฉินที่บริเวณท้ายรถ

 

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ฯให้ช่วยเหลือปฐม พยาบาลนักท่องเที่ยวมีทั้งศีรษะแตก ขาหัก ประมาณ 4 ราย ส่วนนักท่องเที่ยวมีแผลถลอกทั่วไปตามร่างกายเล็กน้อยประมาณ 11 ราย หลังจากนั้นนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน นอกจากนั้นยังคนขับรถจักรยานยนต์ที่ถูกรถบัสคันดังกล่าวเฉี่ยวชนอีก 2 รายนำส่งโรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต เช่นเดียวกัน

จากการสอบสวนทราบ ว่า รถบัสคันดังกล่าวได้บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีน 15 คน ไกด์ 1 คน หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ 1 คน คนขับ 1 คน และ ผู้ติดตามคนขับ 1 คน รวมทั้งหมด 19 คน มาจากสนามบินภูเก็ต เพื่อมาส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้น ต.กะรน เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเขาเป็นทางโค้งเล็กน้อย ประกอบกับพื้นที่เปียกและลื่น

 

ทำให้คนขับควบคุมรถไม่ได้ส่งผลให้รถเสียหลักพุ่งตกลงไปไหล่ทางริมถนนลึกประมาณ 20 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวได้บาดเจ็บในที่สุด อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวคนขับไปตรวจวัดแอลกอฮอล์และสอบปากคำเพิ่มเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป