รถตู้จิตอาสา 26 คัน นำชาวภูเก็ต 300 คน เดินทางไปร่วมถวายสักการะพระบรมศพ

โพสเมื่อ : Friday, November 4th, 2016 : 9.11 pm

 

 

กลุ่มรถตู้จิตอาสาภูเก็ต  26 คัน นำประชาชนชาวภูเก็ตกว่า 300 คน เดินทางไปร่วมถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่กรุงเทพมหานคร

img_8748

เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ ( 4 พ.ย.)  ที่บริเวณสนามชัย อำเภอเมือง  จังหวัดภูเก็ต นายโชคชัย  เดชอมรธัญ  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มอบหมายให้ นายสนิท ศรีวิหค รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  พร้อมด้วย นาวาเอกบวร แก้วพรมงาม  รอง กอ.รมน. ภูเก็ต นายถาวรวัฒน์ คงแก้วปลัด นายศรัณยู เสมา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายอนิรุทร บัวอ่อน ป้องกันจังหวัดภูเก็ต และนางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ร่วมกัน ปล่อยขบวนรถตู้ จิตอาสาภูเก็ตภาคประชาชน จำนวน 26 คัน ซึ่งรวมตัวกัน ให้บริการประชาชน จำนวน 300 คน เดินทางไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชที่ พระบรมมหาราชวัง  กรุงเทพมหานคร

img_8753

นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ขอให้กลุ่มรถตู้จิตอาสาภูเก็ตและประชาชนทั้ง 300 คน ที่เดินทางไปร่วมแสดงความอาลัยถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เดินทางด้วยความปลอดภัย และขอให้คิดว่าตนเอง เป็นตัวแทนของชาวภูเก็ต ที่รวมพลังแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และขอให้ทุกคนที่ร่วมกิจกรรม ได้ปฏิบัติตนเป็นคนดี นำแนวทางพระบรมราโชวาทแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช มาใช้ในการดำเนินชีวิต เพื่อ สร้างความสำเร็จ ให้กับตนเองและครอบครัว รวมถึง มีความรักความสามัคคี เพื่อสร้างบ้านเมืองให้เกิดความสงบสุข   นอกจากนี้ขอให้ประชาชนที่เข้าร่วมแสดงความอาลัยถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระบรมมหาราชวัง ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และระเบียบที่กำหนดเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับชาวจังหวัดภูเก็ต

img_8754

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและคณะ ได้ร่วมกันมอบ ของที่ระลึกซึ่งเป็นอุปกรณ์ ยาและเวชภัณฑ์ สำหรับการเดินทางให้แก่กลุ่มรถตู้จิตอาสาภูเก็ตและภาคประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ทั้ง 300 คนเพื่อใช้ในการเดินทาง ด้วย

img_8752

ด้านนายศักชัย นิยมนา ผู้ประสานงานการเดินทางในครั้งนี้ เปิดเผยว่า การเดินทางไปกราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระโกศพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มรถตู้จิตอาสาจังหวัดภูเก็ตจำนวน 26 คัน ซึ่งมีผู้โดยสารประมาณ 300 คน ร่วมเดินทางไปด้วย โดยการเดินทางทุกคนจะร่วมกันบริจาคเงินค่าน้ำมันตามกำลัง และ ส่วนที่เหลือจะเป็นกลุ่มเจ้าของรถออกค่าน้ำมันกันเองซึ่งถือว่าได้กระทำความดีถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในส่วนที่พวกตนสามารถกระทำได้โดยเดินทางออกจากภูเก็ตไปกรุงเทพ ระยะทางประมาณ 800 กิโลเมตร คาดว่าจะเดินทางถึงหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ซึ่งเป็นจุดรับ-ส่งผู้ร่วมเดินทางประมาณ 01.00ของวันที่ 5 พ.ย.นี้และจะเดินทางกลับภูเก็ตในวันที่ 6 พ.ย.59

img_8755

ขณะที่ นางมณีวรรณ นิยมนา ตัวแทนชาวจังหวัดภูเก็ตและเป็นหนึ่งในเจ้าของรถตู้ที่ร่วมเดินทาง กล่าวว่า การรวมตัวของกลุ่มรถตู้จิตอาสาจังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้เพื่อต้องการให้ประชาชนชาวภูเก็ตที่ต้องการไปถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช แต่ไม่สามารถเดินทางด้วยตัวเองได้ร่วมเดินทางกันไปในครั้งนี้ ซึ่งตนในฐานะคนไทยที่เกิดในสมัยรัชการที่ 9 ก็อยากมีส่วนร่วมในครั้งนี้จึงรวมกลุ่มกันทำดีเพื่อพระองค์ท่าน